Giáo xứ Thủ Đức: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối

Giáo xứ Thủ Đức: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối

WGPSG -- Trưa ngày 13/10/2013, giáo xứ Thủ Đức đã dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima vào ngày 13 tháng 10 năm 1917.

Đúng 12 giờ, thánh đường đã đầy chật giáo dân, và mọi người bắt đầu lần chuỗi Mân Cô thật sốt sắng dâng lên Mẹ, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Thiên Chúa ban hòa bình cho thế giới, và ban muôn phước lộc cho con cái Mẹ trong giáo xứ. Xen giữa mỗi chục kinh là những bài hát về Mẹ được mọi người cất lên với tất cả tâm tình.

Thánh lễ đồng tế được Cha sở Giacôbê cử hành cùng cha phụ tá Gioan Baotixita và Cha Stêphanô Dinh - Dòng Phanxicô. Trong lời nhắn nhủ đầu Lễ, cha sở đã nói: “Chuỗi Mân Côi là phương thế để mọi người cầu nguyện cùng Mẹ Maria, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ lên Thiên Chúa. Nhân ngày kỷ niệm lần cuối cùng Mẹ hiện ra tại Fatima, chúng ta dâng Thánh lễ đặc biệt này để xin cho con cái Mẹ khắp nơi và cho toàn thế giới được hòa bình và được hưởng muôn ơn lành”.

Trong bài giảng, cha Stêphanô đã chia sẻ: Khi có người phụ nữ nói với Chúa Giêsu rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú” thì Người đã trả lời: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Cha nhấn mạnh: “Chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ trong lời “Xin vâng”, vì khi xưa, lời “Xin vâng” của Mẹ không chỉ mang ý nghĩa của sự vâng phục mà còn mang ý nghĩa vô cùng khiêm nhu rằng: “Xin cho công trình cứu chuộc của Chúa được khởi sự trong suốt hành trình cuộc sống của con”.

Thánh lễ kết thúc với phép lành toàn xá, và cả thánh đường vang lên lời ca: “Mẹ ơi trước nhan Mẹ con dâng về Mẹ, một tràng hoa Mân Côi và ngàn lời ca chan chứa tình yêu, lời con tiếng ca hòa dâng lên Mẹ hiền, tựa ngàn hoa thắm tươi xin dâng lên Mẹ thương yêu”.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top