Giáo xứ Thủ Đức: Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Thủ Đức: Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- Tháng Năm, khi ngàn hoa với muôn sắc hương nở rộ, thì con cái Mẹ cũng dâng lên Mẹ những đóa hoa với tâm tình của con cái tôn kính Mẹ hiền.

Với tâm tình trên, lúc 17g30 thứ Bảy 05.05.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức, trước Thánh lễ Chúa nhật thứ VI Phục Sinh năm B dành cho thiếu nhi, giáo xứ Thủ Đức đã long trọng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Hiện diện trong buổi dâng hoa, có cha chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt, các soeur, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, phụ huynh các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Mở đầu, cha phó Phaolô Nguyễn Vũ Thông xông hương tượng Đức Mẹ uy nghi trước cung thánh.

Tiếp theo, thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức cung kính khai mạc tháng Hoa Dâng Mẹ bằng những bài ca, tiếng hát hồn nhiên, trong trắng. Đầu tiên là múa nến với những ngọn nến lung linh. Tiếp theo là bài múa dâng hương, làn hương thơm trong giai điệu ca ngợi thánh danh Mẹ.

Hoa là biểu tượng của tình yêu, của sự quí mến, kính trọng, sự biết ơn, ngưỡng mộ hay thương nhớ. Dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm cũng chính là nhờ Mẹ cầu thay nguyện giúp với Chúa. Thiếu nhi Thủ Đức đã dâng những sắc hoa tượng trưng cho những nhân đức của Mẹ với bài múa dâng hoa hoành tráng.

Trong tháng Hoa, để tỏ lòng tôn kính Mẹ, chúng ta dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Đồng thời, chúng ta cũng cần dâng lên Mẹ những bó hoa thiêng liêng được đan kết bằng những hy sinh, hãm mình, bác ái v.v… chắc chắn sẽ rất đẹp lòng Đức Mẹ.

Buổi khai mạc tháng Hoa dâng Mẹ được khép lại lúc 18g15, tất cả mọi người ổn định trong thánh đường chuẩn bị dâng Thánh lễ.

Được biết, đội dâng hoa của các em thiếu nhi Thủ Đức năm nay qui tụ 50 em, thuộc các khối, cùng với các anh chị giáo lý viên. Dưới sự hướng dẫn của các soeur, sự quan tâm, động viên của hai cha xứ, cùng sự trợ giúp của phụ huynh, các em đã nhiệt tình luyện tập trong nhiều ngày. Chính sự hồn nhiên, trong trắng của các em đã tạo được sự cảm mến và sức sống đạo đức nơi cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top