Giáo xứ Thủ Đức: Khai mạc Năm Thánh mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Thủ Đức: Khai mạc Năm Thánh mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- Noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta hãy kiên trung theo Chúa và can đảm làm chứng cho Chúa đến hơi thở cuối cùng”.

Trên đây là lời mời gọi của Linh mục (Lm) phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông, trong Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), và ban bí tích Khai tâm cho các dự tòng, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 30.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Phaolô.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quí tu sĩ nam nữ, quí trợ giảng, các giáo lý viên, quí chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 17g00, hai cha cùng cộng đoàn cung nghinh xương thánh và di ảnh CTTĐVN chung quanh thánh đường, bắt đầu từ cung thánh. Khi kiệu xương thánh và di ảnh CTTĐVN đã yên vị trên cung thánh, Thánh lễ được cử hành.

Trong bài giảng lễ, cha Phó Phaolô đã chia sẻ: “CTTĐVN, các ngài đã chịu chết trên đất nước Việt Nam, thời gian bắt đầu từ 1580 - 1888 có nghĩa là chỉ cách chúng ta hơn một thế kỷ, kéo dài sau ba thế kỷ bị bách hại. Lịch sử đã cho chúng ta thấy những người chịu ảnh hưởng của cuộc bách hại rất lớn, có khoảng 400.000 người bị lưu đày, 130.000 người đã chết vì đạo, trong số đó có 117 vị được Giáo hội chính thức tôn phong lên hàng hiển thánh vào ngày 19.6.1988, cách đây đúng 30 năm”.

Ngài diễn giảng thêm: “Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng, biết hiến dâng mạng sống để hạt giống đức tin trổ sinh hoa trái dồi dào trên quê hương đất nước chúng ta và đừng quên đức tin của chúng ta được tưới bằng máu của CTTĐVN. Chúng ta khẩn khoản nài xin Chúa nhận lời CTTĐVN chuyển cầu cho chúng ta, là con cháu biết noi gương các ngài để lại, luôn can đảm làm chứng cho Chúa và kiên trung mãi cho đến hơi thở cuối cùng”.

Sau bài giảng, cha chủ sự đã cử hành ban bí tích khai tâm cho 34 dự tòng. Các nghi thức xức dầu thánh, thanh tẩy đã được trao ban cho các dự tòng một cách trang trọng với lời ca tiếng hát của ca đoàn.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Phần hiệp lễ, các tân tòng được long trọng rước Mình Máu Thánh Chúa vào lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện tân tòng ngỏ lời tri ân đến cha chánh xứ, cha phó, cảm ơn quí dì, quí thầy, quí trợ giảng, các giáo lý viên, quí chức, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn.

Đáp từ, cha chánh xứ cầu chúc các tân tòng: “Xin Chúa Giêsu luôn là gia nghiệp của chúng con để niềm vui được tràn đầy. Cha cảm ơn các con đã không quản ngại khó khăn tham gia khóa học đầy đủ, đã tin Chúa và tự nguyện đón nhận Chúa trong cuộc đời mình”.

Thánh lễ khép lại lúc 19g15. Hai cha chụp hình lưu niệm với các tân tòng cùng phụ huynh và người đỡ đầu tại thềm cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top