Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG – “Sống nguồn tình yêu” là chủ đề năm học giáo lý 2017-2018 của thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức, đã được cha phó Phaolô Nguyễn Vũ Thông công bố, khi ngài chủ sự Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2017- 2018, được cử hành lúc 08g30 Chúa nhật 03.9.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức,

Đến hiệp dâng Thánh lễ hơn 600 thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên, các tu sĩ: Dòng Đức Bà Truyền Giáo, Dòng Cát Minh, Dòng Thương Khó Chúa Giêsu, Dòng Mến Thánh Giá, đông đảo phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, nghi thức khai giảng năm học mới diễn ra trong bầu khí vui tươi trước tiền đình thánh đường; hơn 600 thiếu nhi trong hàng ngũ chỉnh tề theo khối lớp, các anh chị giáo lý viên, quý thầy, quý seour cùng đứng trong hàng với các em. Đầu tiên là nghi thức chào cờ. Tiếp theo, cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt ban huấn từ, ngài nhấn mạnh về giáo dục Đức tin: “Giáo dục Đức tin là tối quan trọng và dạy giáo lý là tối cần thiết của Giáo hội, là sự sống còn của Giáo hội. Đầu năm học mới, cha chúc các con ngoan, học giáo lý giỏi, ở nhà biết vâng lời, yêu thương và giúp đỡ mẹ cha, luôn là đứa con ngoan trong gia đình. Có như vậy, các con mới là con ngoan của Chúa và là con yêu của cha mẹ mình”.

Sau đó, cha phó Phaolô long trọng công bố chủ đề năm học mới giáo lý 2017-2018: “Sống nguồn tình yêu”.

Hồi trống khai giảng năm học mới được cha chánh xứ Giacôbê gióng lên trong tiếng reo vui vỗ tay nồng nhiệt của các em và cộng đoàn tham dự.

Tiếp đến là tiết mục múa do các anh chị giáo lý viên phụ trách và thả bong bóng bay, đã tạo thêm sự phấn khởi, vui tươi cho buổi lễ.

Trước khi các em theo hàng vào trong thánh đường để tham dự Thánh lễ là nghi thức trao khăn cho các em lớp Chiên Non từ tay hai cha.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẻ: “Xin Chúa ban cho từng người trong thiếu nhi chúng con một tâm hồn đơn sơ để đón nhận ý kiến của người khác, để tâm hồn chúng ta luôn luôn biết hướng về tha nhân, biết quan tâm đến ước muốn tốt lành, chính đáng của tha nhân. Nhờ đó, ta có thể giải quyết được mọi xung đột, có thể kín múc được nguồn sống tình yêu nơi Thiên Chúa. Ngay chủ đề năm học mới này đã khai mở cho các em sống nguồn tình yêu của Thiên Chúa ngay trong chính cuộc sống của từng người chúng ta.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi cha chủ tế ban phép lành, Thánh lễ được khép lại lúc 10 giờ. Các em lưu lại trong nhà thờ để sinh hoạt cùng các anh chi GLV, với quý thầy, quý soeur trong tinh thần phấn khởi, hăng say bước vào năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top