Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý 2019-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý 2019-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý 2019-2020

“Em học với Đức Giêsu” là chủ đề năm học giáo lý 2019 – 2020 của thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức, đã được công bố trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2019 – 2020, được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 15.9.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được linh mục (Lm) phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, Tuyên úy và là Linh hướng của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Thủ Đức chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Hiệp dâng Thánh lễ, có hơn 800 thiếu nhi Gx, các anh chị giáo lý viên (GLV), huynh trưởng, các nữ tu, đông đảo phụ huynh, các ân nhân, thân nhân, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức, ca đoàn Têrêsa hát lễ.

Trước Thánh lễ, lúc 8g00 nghi thức khai giảng năm học mới giáo lý 2019 – 2020 đã diễn ra trong bầu khí vui tươi trước tiền đình thánh đường, 800 thiếu nhi trong hàng ngũ chỉnh tề theo khối lớp. Các anh chị GLV, huynh trưởng, các tu sĩ cùng đứng chung với các em. Đầu tiên là nghi thức chào cờ. Tiếp theo, Lm chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương đã ủy quyền cho Lm linh hướng ban huấn từ, ngài nói: “Chủ đề năm học giáo lý này là sợi chỉ đỏ xuyên suốt giúp cho chúng ta sống đức tin, gắn bó với Chúa Giêsu để chúng ta có được nền tảng, có được niềm vui trong cuộc sống và có được đức tin mỗi ngày một lớn lên”.

Hồi trống khai giảng năm học mới được cả ba Linh mục xứ gióng lên, trong tiếng reo vui vỗ tay của các em và cộng đoàn tham dự.

Sau đó, các em theo hàng ngũ cùng các anh chị GLV, huynh trưởng, các nữ tu, các ân nhân cùng cộng đoàn vào trong thánh đường chuẫn bị cho Thánh lễ khai giảng.

Trong bài giảng lễ, Lm phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc đã chia sẻ: “Điều cha muốn nhắn gởi đến chúng con trong ngày khai giảng năm học giáo lý nầy là việc chúng con học GL không phải chỉ là để đủ điều kiện để được nhận rước lễ lần đầu hay thêm sức, mà còn vì chúng con học GL là để gặp Chúa, biết  Chúa, yêu mến Chúa. Điều đó, cũng gợi ý cho các anh chị GLV, huynh trưởng, các anh chị dạy GL không chỉ truyền đạt kiến thức cho các em, nhưng trước hết phải giúp cho các em gặp Chúa, một Thiên Chúa sống động, một Thiên Chúa yêu thương và các anh chị hãy thực hiện điều đó bằng chính đời sống gương sáng của chính mình.

Linh mục Giuse chia sẻ tiếp: “Con cũng mời gọi các bậc phụ huynh hãy ý thức trách nhiệm của mình, các bậc phụ huynh phải là người đầu tiên có trách nhiệm giáo dục đức tin cho các em, đưa các em đến với Chúa, biết Chúa. Ước gì Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta luôn biết đến với Chúa, luôn biết sống gắn bó với Chúa để chúng ta có thể tìm thấy được niềm vui , bình an thật sự trong cuộc sống chúng ta.

Sau bài giảng là nghi thức trao khăn cho 03 anh chị GLV và cho các em lớp chiên non từ tay hai Linh mục.  

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi Linh mục chủ tế ban phép lành, Thánh lễ được khép lại lúc 9g45. Tất cả các em, các anh chị GLV, huynh trưởng, các nữ tu và cộng đoàn cùng Linh mục phó xứ tham dự giờ Chầu Thánh Thể, dâng lên Chúa tinh thần phấn khởi, hăng say vững tin bước vào năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top