Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

Giáo xứ Thủ Đức: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

WGPSG -- “Em học với Đức Giêsu” là chủ đề năm học giáo lý 2018 – 2019 của thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức, đã được công bố trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2018 – 2019, được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 09.9.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được Linh mục Phụ tá Giuse Đặng Kim Hải, Tuyên Úy và là Linh hướng của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thủ Đức chủ tế.

Hiệp dâng Thánh lễ (TL), có hơn 800 thiếu nhi Gx, các anh chị giáo lý viên (GLV), các nữ tu: Dòng Mến Thánh Giá… đông đảo phụ huynh, các ân nhân, thân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Trước TL, lúc 8g00 nghi thức khai giảng năm học mới giáo lý 2018 – 2019 diễn ra trong bầu khí vui tươi trước tiền đình thánh đường; hơn 800 em thiếu nhi trong hàng ngũ chỉnh tề theo khối lớp. Các anh chị GLV, các nam nữ tu sĩ cùng đứng chung với các em. Đầu tiên là nghi thức cháo cờ. Tiếp theo, linh  mục chánh xứ đã ủy quyền cho cha Linh hướng ban huấn từ, ngài nói: “Các con hãy lắng nghe lời các anh chị GLV, các nữ tu, các chủng sinh, các cha xứ để chúng con học giáo lý giỏi, có được một tương lai tươi sáng. Các con đây chính là mầm non, là tương lai của Giáo hội, nên chúng con phải thật cố gắng để vượt qua những khó khăn, thử thách trong việc học tập, để chúng con trở thành người có ích cho xã hội và cho giáo hội trong tương lai”.

Hồi trống khai giảng năm học mới được cha Linh hướng gióng lên trong tiếng reo vui vỗ tay nồng nhiệt của các em và cộng đoàn tham dự.

Tiếp đến là nghi thức trao khăn cho các em lớp Chiên Non từ tay hai cha.

Sau đó, các em theo hàng ngũ cùng quí anh chị GLV, các nữ tu, các ân nhân, cùng cộng đoàn vào trong thánh đường chuẩn bị cho Thánh lễ khai giảng trong tiếng trống rộn rã của đội trống giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẻ: “Hạt giống đức tin được gieo vào cuộc đời chúng con từ nơi gia đình, đến nhà thờ chúng con được học sâu hơn. Trách nhiệm của chúng ta là người hướng dẫn đức tin và ơn gọi, chúng ta là người làm cho gia đình trở thành cái nôi của sự sống và trụ chắc đức tin.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Trụ chắc đức tin, đầu tiên phải là ở gia đình, và ở đây giáo xứ là nơi tiếp tục làm cho ơn gọi, làm cho đời sống đức tin của con cháu chúng ta lớn mạnh hơn lên. Cầu xin Chúa cho chúng con nỗ lực sống làm người Kitô hữu, làm người của xã hội, làm chứng cho Chúa về sự thật và sự sống cho người khác”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi cha chủ tế ban phép lành, Thánh lễ được khép lại lúc 9g30. Tất cả các em, các anh chị GLV, các chủng sinh, các nữ tu và cộng đoàn cùng cha chủ tế tham dự giờ Chầu Thánh Thể, dâng lên Chúa tinh thần phấn khởi, hăng say vững tin bước vào năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top