Giáo xứ Thủ Đức: Kết thúc tháng Hoa

Giáo xứ Thủ Đức: Kết thúc tháng Hoa

WGPSG -- Cuối tháng Năm, giáo xứ Thủ Đức đã tổ chức kính Đức Mẹ kết thúc tháng Hoa. Từ 17 giờ, dù tiết trời mùa hạ oi nồng nhưng đông đảo bà con giáo dân đã tề tựu tại quảng trường Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ để dâng lên Mẹ chuỗi kinh Mân Côi thật sốt sắng.

Sau đó, bà con cùng với cha sở, cha phụ tá và các hội đoàn trong giáo xứ rước kiệu Đức Mẹ. Lời kinh xen lẫn tiếng hát và những lời nguyện thiết tha đã được đoàn con giáo xứ Thủ Đức dâng lên Mẹ.

Khi cuộc kiệu kết thúc, cả giáo xứ lại cùng nhau thành tâm hiệp dâng Thánh lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha sở đã ngỏ lời với cộng đoàn Dân Chúa về ý nghĩa của chương trình đọc kinh “Đón Đức Mẹ viếng thăm Gia đình” mà ngài đã mời gọi tổ chức cách đây ít lâu.

Ngài nói: Với bất cứ công trình nào của giáo xứ, dù là công trình xây dựng về cơ sở vật chất hay xây dựng về đời sống tinh thần, tôi luôn ước muốn tất cả được đặt dưới ân sủng của Thiên Chúa và sự chăm sóc đầy tình mẫu tử của Đức Mẹ.

Thế nên, công trình trùng tu thánh đường được khởi công ngày 15/8/2012, nhằm lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Và hôm nay, 31/5/2014 nhân lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabét; noi gương Đức Mẹ, giáo xứ chúng ta khởi động việc đọc kinh, đón Mẹ đến thăm các gia đình, đây được gọi là công trình gầy dựng tình huynh đệ yêu thương giữa các gia đình trong giáo họ.

Hôm nay, tôi xin gửi đến mỗi giáo họ một tượng Đức Mẹ ban ơn và cuốn cẩm nang “Gia đình sống Lời Chúa hằng ngày” với ước mong, nếu như khi xưa Đức Mẹ viếng thăm nhà bà Êlisabét, với quà tặng là Đức Giêsu - Con của Mẹ, cùng với niềm vui và sự phục vụ tận tình, thì hôm nay, khi Đức Mẹ đến với từng gia đình trong mỗi giáo họ, Mẹ sẽ làm Chúa Giêsu lớn lên trong mỗi tâm hồn, khơi dậy lòng tin yêu và an ủi khích lệ bằng tình mẫu tử của Mẹ.

Lạy Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, lạy Đức Mẹ La Vang – Mẹ của Giáo hội Việt Nam, con xin phó dâng giáo xứ Thủ Đức, từng gia đình và từng người chúng con cho Mẹ. Xin Mẹ giữ gìn chúng con luôn có một niềm tin sắt son vào tình thương cứu độ của Chúa Giêsu. Xin Mẹ liên kết chúng con nên một trong Chúa Giêsu, để nhờ Thánh Thần của Ngài, chúng con biết sống hiệp nhất và yêu thương nhau, luôn trung thành vâng phục Đức Thánh Cha và các Giám mục Giáo phận chúng con.

Cuối cùng, xin cho chúng con, tất cả mọi người được gặp nhau trên Thiên đàng không thiếu một ai, để ngợi ca tình thương của Chúa và sống bên Mẹ mãi mãi. Amen.

Tiếp đó, cha sở thánh hoá tượng Đức Mẹ và trao cho trưởng mười lăm giáo họ nhận thay cho bà con trong giáo họ của mình để khởi sự cho việc đọc kinh tối nơi các gia đình trong giáo xứ.
Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ tuy đã kết thúc nhưng việc sùng kính Đức Mẹ sẽ không bao giờ kết thúc nơi mỗi gia đình, mỗi giáo họ của giáo xứ Thủ Đức, một giáo xứ mà bà con giáo dân có truyền thống tôn sùng Đức Mẹ cách đặc biệt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top