Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

“Nếu chúng ta không có sự hy sinh mỗi ngày, không có sự hy sinh cho mục đích hướng về Nước Trời, thì đời sống đức tin của chúng ta không bao giờ trưởng thành và lớn lên được”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Phó xứ Giuse Đặng Kim Hải trong Thánh lễ mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 23.06.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được cha Phó xứ cũng là Linh hướng của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể  giáo xứ Thủ Đức chủ tế. Đồng tế với ngài có cha khách Phaolô Maria Nguyễn Huệ, Tu hội Chúa Giêsu. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có hơn 500 thiếu nhi Gx, quí thân nhân, ân nhân, quí tu sĩ, anh chị giáo lý viên, quí chức Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Thánh lễ hôm nay có 2 phần:

-Phần I: Các em Rước lễ lần đầu

-Phần II: Khai mạc ngày Chầu lượt thay Giáo phận.

Trước Thánh lễ, 125 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu hôm nay, cùng cha mẹ đỡ đầu đã được sánh bước cùng 2 cha đồng tế, tạo đoàn rước vào trong thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta tề tựu về đây mừng lễ trọng Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu. Đặc biêt hôm nay Gx chúng ta có các em thiếu nhi đón mừng ngày vui, ngày trọng đại, ngày Chúa ngự trong cuộc đời mình”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Sức sống Giáo Hội là nhờ nơi bí tích Thánh Thể, bí tích Thánh Thể là nguồn sự sống, là nguồn mạch của tình yêu, tình yêu ấy thể hiện qua cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu. Để nhận được bí tích Thánh Thể, chúng con đã phải học hỏi, rèn luyện trong suốt 2 năm qua, Chúa Giêsu cùng với các tông đồ ngay trong bữa tiệc ly, đã lập bí tích Thánh Thể và được nối dài cho đến ngày nay. Chúa Giêsu đã hứa với các tông đồ cũng như với mỗi người chúng ta: Thầy sẽ ở cùng với anh em mỗi ngày cho đến tận thế. Chính vì thế, sau khi lập bí tích Thánh Thể, Chúa truyền cho các tông đồ một điều răn mới là hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em.

Hướng đến các em được Rước lễ lần đầu hôm nay, cha linh hướng mời gọi: “Nếu chúng ta không có sự hy sinh mỗi ngày, không có sự hy sinh cho mục đích hướng về Nước Trời, thì đời sống đức tin của chúng ta không bao giờ trưởng thành và lớn lên được. Sau khi được rước Chúa vào lòng hôm nay, các con hãy đến với Chúa mỗi ngày, các con phải tạ ơn Chúa, vì Ngài đã đến vì yêu thương chúng ta”.

Sau lời nguyện chung, sáu em đại diện đã tiến dâng của lễ lên bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Phần I: Các em Rước lễ lần đầu

Trong phần rước lễ, hai cha đồng tế đã long trọng trao ban Thánh Thể cho các em lần đầu được rước Chúa vào lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện các em vừa được nhận bí tích Thánh Thể ngỏ lời tri ân đến quí cha, quí soeur, cảm ơn cha mẹ, các anh chị GLV và cộng đoàn, đồng thời hứa sẽ là những người con ngoan hiền của mẹ cha, sống chan hòa với mọi người, hết lòng thờ lạy Chúa mỗi ngày.

Tiếp theo, đại diện phụ huynh có lời tri ân quí cha, quí soeur, cảm ơn các anh chị GLV đã dành nhiều công sức dạy dỗ, để các cháu có được ngày hôm nay. Những bó hoa tươi thắm được dâng lên quí cha.

Thánh lễ khép lại lúc 10g00, các em và cha mẹ đỡ đầu đã chụp hình lưu niệm cùng quí cha nơi thềm cung thánh và gặp gỡ, chúc mừng, nhận phần quà từ Ban điều hành các giáo họ của mình.

Được biết, các em được rước lễ hôm nay, đã có buổi xưng tội lần đầu với các cha xứ sau Thánh lễ chiều thứ Sáu 14.06 2019.

Phần II: Chầu lượt thay Giáo phận

Ngay sau Thánh lễ, cùng với sự tham dự của cha Chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, quí tu sĩ, và cộng đoàn, cha Phó xứ Giuse Đặng Kim Hải đã chủ sự nghi thức đặt Mình Thánh Chúa, khai mạc ngày Chầu lượt thay Giáo phận với giờ chầu đầu tiên: Thiếu nhi, giới trẻ Junior, Thanh sinh Công với ca đoàn thiếu nhi phụ trách.

Tiếp theo là giáo dân trong các giáo họ, các đoàn thể trong giáo xứ, các ca đoàn lần lược tham dự các giờ Chầu Thánh Thể theo lịch trình do Ban Thường Vụ phân chia cụ thể trong ngày.

Sau giờ Chầu của cộng đoàn Lòng Chúa thương xót, cuối ngày Chầu lượt, cha Chánh xứ Giuse chủ sự nghi thức xông hương và ban phép lành Thánh Thể, kết thúc ngày Chầu lượt thay Giáo phận 23.06.2019 tại Gx Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top