Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

WGPSG -- “Hồng ân lãnh nhận bí tích Thánh Thể cho thiếu nhi hôm nay, là một hồng ân đặc biệt trong đời sống chúng con”.

Trên đây là lời nhắn nhủ đầu lễ của cha Phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông với các em thiếu nhi, chủ tế Thánh lễ Thiếu Nhi mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu, được cử hành lúc 8g15, Chúa nhật 18.6.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức.

Đống tế với ngài có cha chánh chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt. Thầy phó tế Têphanô Ngô Ngọc Chuẩn phục vụ bàn thờ. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đặc biệt, hôm nay có 138 em thiếu nhi được nhận lãnh bí tích Thánh Thể lần đầu, và cha mẹ đỡ đầu đã được sánh bước cùng quý cha tiến vào thánh đường.

Đầu lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Hồng ân lãnh nhận bí tích Thánh Thể cho thiếu nhi hôm nay, là một hồng ân đặc biệt trong đời sống chúng con. Ngày được phép Rửa tội chúng con chưa ý thức được điều gì, nhưng hôm nay, theo như Đức Piô thứ IX, thì chúng con có đủ trí khôn và xác định đó là Chúa Giêsu ẩn trong hình bánh nhỏ bé”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: “Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn sống, nguồn hy vọng của mỗi người chúng ta, của chúng tôi và của anh chị em nữa, để chúng ta ý thức rằng, Chúa trao ban sự sống của Chúa cho chúng ta, Chúa là Đấng hằng sống, thì khi trao ban cho chúng ta, Ngài cũng muốn từng người một trong chúng ta cũng được lãnh nhận sự sống trường cửu đó”.

Kết luận, ngài cầu chúc và nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu: “Khi tấm bánh Giêsu tan chảy trong chúng con, sẽ thấm vào từng mạch máu trong mỗi người chúng con. Từ đó, trái tim chúng con sẽ được uốn nắn trở nên giống trái tim Chúa, đó là sống hiền lành và khiêm nhường trong lòng”.

Sau lời nguyện chung, sáu em đại diện đã tiến dâng của lễ lên bàn thờ.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần rước lễ, cha chủ tế đã long trọng trao ban Thánh Thể cho các em lần đầu được rước Chúa vào lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện các em vừa được lãnh nhận bí tích Thánh Thể ngỏ lời cảm ơn quý cha, cha mẹ và cộng đoàn, đồng thời hứa sẽ là những người con ngoan hiền của mẹ cha, sống chan hòa với mọi người, hết lòng thờ lạy Chúa mọi ngày.

Tiếp theo, đại diện phụ huynh có lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và anh chị em giáo lý viên đã hy sinh và dành nhiều công sức dạy dỗ, để các cháu có được ngày hôm nay.

Đáp từ, cha chánh xứ đã nhắn nhủ: “Giây phút nào Chúa Giêsu Thánh Thể còn ở trong chúng con, chúng con hãy giữ tâm hồn được trong sạch, để chúng con luôn thưa với Chúa rằng - Lạy Chúa, giờ đây hạnh phúc nhất cả đời con”.

Thánh lễ khép lại lúc 09g30. Sau đó, các em và cha mẹ đỡ đầu chụp hình lưu niệm. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top