Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân tấm bánh Giêsu

WGPSG -- “Chúng ta sống mu nhiệm của bí tích Thánh Thể ngay trong đời sống thường ngày của mỗi người chúng ta”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ mừng kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu, được cử hành trọng thể lúc 7g00 Chúa Nhật 03.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được cha Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phó xứ Phaolô. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có hơn 500 thiếu nhi giáo xứ, quí thân nhân, ân nhân, quí tu sĩ, anh chị giáo lý viên, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Trước 7g00, tất cả 136 em thiếu nhi được nhận lãnh bí tích Thánh Thể lần đầu hôm nay, cùng cha mẹ đỡ đầu đã được sánh bước cùng 2 cha xứ vào thánh đường trong tiếng trống, tiếng kèn, nhạc vang lừng.

Đầu lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Trước hết, các cha, quí soeur, các anh chị giáo lý viên chúc mừng các con trong ngày trọng đại được Chúa thương cho chúng con rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong cuộc đời của mình. Cha chúc mừng chúng con và cộng đoàn sẽ cầu nguyện với chúng con để chúng con biết yêu thương, trung thành với Chúa, biết đón nhận Chúa Giêsu. Sau ngày hôm nay, cha hy vọng chúng con sẽ tham dự Thánh lễ hằng ngày, để chúng con Tạ ơn Chúa vì Hồng ân lớn lao hôm nay”.

Trong bài giảng lễ, cha Phó xứ Phaolô chia sẻ: “Bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu, vì yêu nên Đức Kitô đã lập ra để ở lại với con người mỗi ngày cho đến tận thế. Cho nên chúng ta cần phải siêng năng lãnh nhận bí tích nầy để xin Chúa gia tăng tình yêu cho chúng ta. Bí tích Thánh Thể là bí tích đem lại sự sống đời đời, chúng ta không chỉ có sống ở thể lý, nhưng phải sống đời sống thiêng liêng. Bí tích Thánh Thể cung cấp sức mạnh tinh thần để chúng ta có nghị lực vui sống và vượt qua những khó khăn mỗi ngày. Bí tích Thánh Thể là bí tích hiệp nhất, bí tích nầy liên kết từng người một chúng ta với Thiên Chúa và liên kết từng người một chúng ta với nhau.

Cha Phó xứ chia sẻ thêm: “Lời Chúa hôm nay, cho từng người chúng ta một bài học, đó là: Hãy dọn tâm hồn để tham dự Thánh lễ được sốt sắng là chúng ta phải đi sớm hơn trước Thánh lễ bắt đầu và phải về trễ hơn khi Thánh lễ kết thúc. Trong Thánh lễ phải hòa với mọi người, tích cực tham gia trong việc thưa kinh, hát kinh và đối đáp phụng vụ. Xin Chúa giúp từng người trong chúng ta hiểu được giá trị của Thánh lễ là vô giá, để mỗi lần chúng ta tham dự Thánh lễ có ý thức hơn và chúng ta sống mầu nhiệm của bí tích Thánh Thể ngay trong đời sống thường ngày của từng người chúng ta”.

Sau lời nguyện chung, sáu em đại diện đã tiến dâng của lễ lên bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần rước lễ, cha Phó xứ đã long trọng trao ban Thánh Thể cho các em lần đầu được rước Chúa vào lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện các em vừa được nhận bí tích Thánh Thể ngỏ lời cám ơn quí cha, cha mẹ và cộng đoàn, đồng thời hứa sẽ là những người con ngoan hiền của mẹ cha, sống chan hòa với mọi người, hết lòng thờ lạy Chúa mỗi ngày. Các em đã trao cho hai cha xứ bó hoa tươi thắm.

Tiếp theo, đại diện phụ huynh có lời cảm ơn quí cha, quí tu sĩ, các anh chị GLV đã dành nhiều công sức dạy dỗ, để các cháu có được ngày hôm nay.

Đáp từ, cha Chánh xứ đã nhắc nhở: “Chúng con hãy giữ tâm hồn trong sạch, để chúng con luôn thưa với Chúa rằng: Lạy Chúa, giờ đây hạnh phúc nhất cả đời con”.

Thánh lễ khép lại lúc 8g15, các em và cha mẹ đỡ đầu chụp hình lưu niệm cùng 2 cha nơi thềm cung thánh. Trước khi ra về các em và cha mẹ đỡ đầu tập trung tại quảng trường núi đá Đức Mẹ, các em đã nhận được 1 phần quà từ Ban điều hành giáo họ của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top