Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân Tấm bánh Giêsu 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân Tấm bánh Giêsu 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Hồng ân Tấm bánh Giêsu 2020

WGPSG -- “Chúng ta ở trong Chúa, Chúa ở trong chúng ta. Chúng ta có sự sống của Chúa, chúng ta chia sẻ sự sống của Chúa. Vì Chúa là sự sống thần linh, sự sống bất diệt nên chúng ta cũng  sẽ được sống muôn đời”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) phó xứ Thủ Đức, khi ngài chủ tế thánh lễ Chúa nhật 25 thường niên A dành cho các em Thiếu nhi, cũng là thánh lễ mừng các em được Rước lễ lần đầu, lúc 8g15 ngày 20.09.2020 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm Phó xứ, kiêm Tuyên úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - Giuse Đặng Kim Hải - chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Hiệp dâng thánh lễ, ngoài 104 em Thiếu nhi, thuộc khối lớp Ấu 3 sắp đón nhận Mình và Máu Chúa Kitô, còn có phụ huynh của các em, các soeur,  HĐMVGX, các huynh trưởng, dự trưởng, giáo lý viên, các hội đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các em được Rước lễ lần đầu, các phụ huynh và các anh chị huynh trưởng, GLV đã rước các Lm đồng tế vào thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, không chỉ là ngày vui của giáo xứ chúng ta, gia đình chúng ta, nhưng là niềm vui của cả Giáo hội. Con xin đại diện cho Lm chánh xứ và Lm phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc, gởi lời chúc mừng đến các phụ huynh có con em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể trong ngày vui hôm nay. Đặc biệt, với các con thiếu nhi hôm nay rước Chúa vào lòng lần đầu, các con đã bước vào hành trình sống đức tin mới - Hành trình luôn có Chúa trong cuộc đời mình.

Trong bài giảng, Lm Phó xứ chia sẻ: "Khi linh mục đọc lời truyền phép, nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần, tấm bánh và chén rượu đã trở thành Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu. Các con rước lễ là rước chính Chúa vào tâm hồn các con. Các con được ăn Thịt và uống Máu của Chúa. Chúa nói: Ai ăn Thịt Tôi và uống Máu Tôi, thì ở trong Tôi và Tôi ở trong người đó. Chúng ta ở trong Chúa, Chúa ở trong chúng ta. Chúng ta có sự sống của Chúa, chúng ta chia sẻ sự sống của Chúa. Vì Chúa là sự sống thần linh, sự sống bất diệt nên chúng ta cũng sẽ được sống muôn đời".

Hướng về các em sắp lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, Lm Phó xứ nói: "Hôm nay, Chúa cũng mời gọi từng người chúng con hãy nên một với Chúa và hãy sống hiệp nhất với nhau, để rồi chúng con luôn làm sáng danh Chúa trong cuộc sống hằng ngày của mình".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, dâng của lễ và phần phụng vụ Thánh Thể. Lm chủ tế và Lm đồng tế đã long trọng trao ban Thánh Thể cho các em lần đầu được rước Chúa vào lòng.

Sau phần hiệp lễ, đại diện phụ huynh các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể đã ngỏ lời cảm ơn các linh mục, phụ huynh, các anh chị huynh trưởng, GLV và cộng đoàn. Đồng thời, vị đại diện cũng hứa họ sẽ là những người hướng dẫn con em mình hết lòng thờ lạy Chúa mỗi ngày, sống ngoan hiền và chan hoà với mọi người. 

Thánh lễ khép lại lúc 10g30. Các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em và gia đình. Sau đó, các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể đã nhận được một món quà nhỏ từ ban điều hành  của các giáo họ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top