Giáo xứ Thủ Đức: Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhận nhiệm vụ

Giáo xứ Thủ Đức: Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhận nhiệm vụ

Giáo xứ Thủ Đức: Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhận nhiệm vụ

WGPSG -- “Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho các tân quý chức luôn mẫu mực trong đời sống người Kitô hữu, cũng như trở nên những tông đồ nhiệt thành trong mọi sinh hoạt của cộng đoàn”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nhận nhiệm vụ và Uỷ nhiệm thư, nhiệm kỳ 2020 – 2024, vào lúc 17g30, thứ Bảy ngày 30.05.2020, tại thánh đường giaos xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với Lm Giuse có hai Lm Phụ tá giáo xứ Thủ Đức - Lm Giuse Đặng Kim Hải và Lm Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài anh chị em trong Ban thường vụ, Ban điều hành của 14 giáo họ, các trưởng hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ, còn có các nữ tu, các vị ân nhân, khách mời, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các vị trong ban tân HĐMV đã tề tựu nơi tháp chuông cuối nhà thờ để chào đón Lm chủ tế và hai Lm phụ tá. Sau đó, ban HĐMV và các linh mục đã sắp thành đoàn rước, cùng tiến vào Thánh đường để cử hành thánh lễ, trong tiếng nhạc du dương của bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Sự linh động của Chúa Thánh Thần là chân lý soi lòng mở trí cho chúng ta. Chúa Thánh Thần đã thổi ngọn lửa yêu mến vào lòng chúng ta, để chúng ta biết thờ phượng Chúa".

Với tân quý chức HĐMVGX, Lm chủ tế đã nhắn nhủ: "Hôm nay, các vị trong ban HĐMVGX ra mắt cộng đoàn. Chúng ta cùng cầu nguyện cho ban HĐMV được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để các anh chị em trong HĐMV trở thành cánh tay nối dài của Lm chánh xứ. Cảm ơn lòng nhiệt thành, lòng yêu mến Chúa và lòng khiêm nhường để cùng làm sáng danh Chúa nơi anh chị em".

Với cộng đoàn, Lm chủ tế mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các tân quý chức luôn mẫu mực trong đời sống người Kitô hữu, cũng như trở nên những tông đồ nhiệt thành trong mọi sinh hoạt của cộng đoàn. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ ban HĐMV, để các anh chị em vững tâm chu toàn trách nhiệm được giáo xứ tín nhiệm trao phó.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa của tân HĐMVGX, nhiệm kỳ 2020- 2024. Lm chánh xứ Thủ Đức đã công bố danh sách các vị được bầu vào ban HĐMVGX. Đanh sách này đã được Đức Tổng Giám mục phê chuẩn, với nhiệm kỳ 4 năm: 2020 – 2024.

Trước nhan Thiên Chúa và trước cộng đoàn, thành viên Ban Thường vụ, trưởng các giáo họ, trưởng các hội đoàn, ca đoàn, cùng các hội viên đã giơ tay phải hướng về Sách Kinh Thánh và cùng đọc chung lời Kinh Tuyên Hứa như một lời thề, lời quyết tâm, xin tuyên hứa và nhận nhiệm vụ. Sau đó Lm chủ tế và hai Lm phụ tá đã trao Uỷ nhiệm thư cho các tân chức.

 

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 19g00.

Sau Thánh lễ, các tân chức chúc mừng nhau và cùng chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ, hai Lm phó xứ, gia đình và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top