Giáo xứ Thủ Đức: Hội diễn thánh ca tôn vinh Mẹ Fatima

Giáo xứ Thủ Đức: Hội diễn thánh ca tôn vinh Mẹ Fatima

WGPSG -- “Đức Tin cho phép chúng ta suy tư, chiêm nghiệm và cảm nhận được Chúa đang ở kề bên chúng ta, cũng như bàn tay Chúa luôn săn sóc chúng ta”.
 
Trên đây là lời chia sẻ của cha Phaolô Nguyễn Vũ Thông, Phó xứ giáo xứ Thủ Đức, trong phần khai mạc đêm Hội diễn Thánh ca tôn vinh Mẹ Fatima, lúc 19g thứ Hai, ngày 30.10.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 
 
Trong bầu khí hân hoan, ngoài các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ: các em thiếu nhi, giáo lý viên, các ca đoàn giáo xứ trong trang phục đẹp của đoàn thể mình, còn có ca đoàn Monica giáo xứ Huyện Sĩ, giới trẻ Gx. Thánh Khang, đại diện Gx. Fatima Bình Triệu cùng quây quần bên nhau trong Hội diễn đêm nay. 
 
Trong lời khai mạc, cha Phó Phaolô đã chia sẻ: “Khai mạc hội diễn Thánh ca, tôn vinh Mẹ Fatima, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, với nhiều biến cố lớn lao trong lịch sử nhân loại, trong đó có 100 năm của Nghĩa binh Thánh Thể mà giờ đây gọi là Thiếu nhi Thánh Thể. Vậy thì ta cứ lật lại những trang lịch sử, chúng ta sẽ thấy Thiên Chúa quan phòng luôn ở bên chúng ta trong mọi biến cố của cuộc đời, những chuyện lớn, chuyện nhỏ đều có Chúa. Đức tin cho phép chúng ta suy tư, chiêm nghiệm và cảm nhận được Chúa đang ở kề bên chúng ta, cũng như bàn tay của Chúa luôn săn sóc chúng ta. Vậy thì, ngay cả hội diễn hôm nay cũng cần có sự hiện diện của Chúa trong việc tôn vinh Mẹ Chúa chí thánh”. Ngay sau lời chia sẻ của cha Phaolô, cộng đoàn cùng hát kinh Chúa Thánh Thần.
 
Để cùng hồi tưởng lại sự kiện Fatima cách đây 100 năm và kỷ niệm 100 năm Nghĩa binh Thánh Thể thế giới mà ngày nay là Thiếu nhi Thánh Thể, cộng đoàn được xem lại phim tài liệu: Đức Mẹ Fatima.
 
MC Cécillia Nguyễn Minh Trang đã dẫn cộng đoàn vào hội diễn với phần mở đầu là hợp xướng và múa “Lời Mẹ nhắn nhủ” do các giáo lý viên và thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức thực hiện. Ca đoàn Monica của Gx. Huyện Sĩ với hợp xướng “Suối nguyên tuyền”. Múa “Mẹ tựa sen hồng” của giới trẻ Gx. Thánh Khang. Đóng góp phần mình rất ấn tượng trong đơn ca và múa sô lô “Mẹ ơi” của cha phó xứ Phaolô. Chương trình được tiếp diễn với những bài múa, đơn ca… 
 
Đêm hội diễn được khép lại lúc 21g với hợp xướng “Kính mừng Nữ Vương Hòa bình” với lực lượng hùng hậu của liên ca đoàn Gx. Thủ Đức. 
Cộng đoàn ra về trong hân hoan với lời cảm ơn của cha Phaolô đến mọi người và hẹn ngày tái ngộ trong đêm hội diễn Thánh ca mừng Giáng Sinh tại Gx. Thủ Đức sẽ diễn ra vào đêm 22.12.2017.
 
Xin Mẹ Fatima luôn đồng hành, che chở cho tất cả chúng con trong cuộc sống nầy, chúng con luôn ghi nhớ 3 lời nhắn nhủ của Mẹ: Hãy ăn năn đền tội, Tôn sùng Mẫu Tâm và năng lần hạt Mân Côi. 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top