Giáo xứ Thủ Đức: Hội diễn thánh ca mừng Chúa giáng sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Hội diễn thánh ca mừng Chúa giáng sinh

WGPSG -- Đêm 22/12/2011, như thông lệ hằng năm, vào những ngày cuối cùng của tháng 12, giáo xứ chúng tôi thường tổ chức đêm thánh ca cầu nguyện, nhằm tổng kết một mùa Vọng đầy yêu thương, chia sẻ, và để cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ mở lòng mình ra, hân hoan đón mừng kỷ niệm ngày Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Hội diễn thánh ca mừng Chúa Giáng sinh năm nay có chủ đề: “Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại”.

Trước đó hằng tháng trời, cuộc họp toàn thể các hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ, đã đi đến thống nhất cho chương trình của đêm hội diễn, trong sự cổ vũ, động viên và hết lòng nâng đỡ của cha chánh xứ Giacôbê. Thế rồi, mọi người cùng bắt tay vào công việc cho kịp đêm khai mạc. Các tiết mục được tập dượt kỹ càng. Một sân khấu hoành tráng nhưng cũng thật ấm cúng được hoàn thành, rực rỡ, lung linh trước sân thánh đường trong không khí se lạnh của những ngày cuối đông.

Khai mạc đêm hội diễn là phần đúc kết mùa vọng của các soeur dòng Đức Bà Truyền Giáo. Sau đó cha chánh xứ có đôi lời nhắn nhủ bà con giáo dân những tâm tình cần có khi tham dự đêm thánh ca cầu nguyện. Cha cũng không quên cám ơn tất cả những ai đã đóng góp công sức cho đêm diễn, đồng thời gởi đến cộng đoàn những lời cầu chúc Giáng Sinh tốt đẹp nhất.

Tiếp lời cha chánh xứ, dàn đại hợp xướng liên ca đoàn đã làm nóng bầu khí bằng bài thánh ca “Cao Cung Lên” êm ái, du dương.

Các tiết mục múa thiếu nhi của các đơn vị mầm non An Bình và thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức, khiến các khán giả nhí mê mẩn. Những tràng pháo tay vang lên không ngớt.

Cử tọa cũng được thưởng thức các tiết mục hết sức đặc biệt chưa từng có từ trước đến nay, như: múa ông già Noel của các tập sinh dòng Đức Bà Truyền Giáo; tốp ca của nhóm Thanh Sinh Công giáo xứ lần đầu góp mặt, tuy còn vụng về nhưng thật trẻ trung và dễ thương. (Nhóm Thanh sinh Công giáo đã thực hiện công trình hang đá Bêlem hoành tráng, là nơi thu hút đông đảo khách tham quan hằng đêm kể từ khi được hoàn thành).

Tiết mục “ Bước Ngài Đi Qua”, một sự kết hợp tuyệt vời giữa ca đoàn các Bà Mẹ Công giáo và Hội đồng Mục vụ, được cộng đoàn tán thưởng nồng nhiệt.

Hội diễn lần này, giáo xứ cũng rất vui khi được các ca sĩ Công giáo như Diệu Hiền, Trần Ngọc về cùng chung lời cầu nguyện. Cộng đoàn đêm nay chắc không thể nào quên cách làm nóng sân khấu và tính chuyên nghiệp của ca sĩ trẻ đáng yêu Diệu Hiền. Cô thật năng động, mạnh mẽ đầy cá tính trái ngược với vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh khảnh của mình.

Rất nhiều các tiết mục có chất lượng cao được trình làng. Rất nhiều tràng pháo tay động viên đúng lúc. Nhưng cao điểm của đêm hội diễn lại rơi vào đúng các tiết mục cuối.

Dưới ánh nến lung linh, giữa màn đêm se lạnh, trong một không gian tĩnh lặng, giai điệu du dương thanh thoát của bài “ Đêm Thánh Vô Cùng” được cất lên làm rung động lòng người tham dự. Dễ nhận thấy đâu đó trong cử tọa, có người đang say sưa hòa giọng cùng dàn đại hợp xướng của giáo xứ.

Rồi sân khấu chợt bừng sáng lên, không gian bỗng vỡ òa, khi giai điệu rộn ràng, sôi động “Tiếng Chuông Hồng Ân” cất lên cùng tiếng chuông tứ tháp cao giáo đường. Các ông già Noel cùng nhảy múa với các em thiếu nhi, vui tươi, hớn hở với món quà vừa được trao tay, dưới cơn mưa hoa giấy, lấp lánh như sương đêm nhẹ rơi xuống sân thánh đường.

Hội diễn kết thúc trong chút luyến tiếc. Niềm vui như còn muốn kéo dài bất tận. Người ta dễ dàng nhìn thấy những ánh mắt hiền hòa, lấp lánh của những người được Thiên Chúa yêu thương, cứu độ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top