Giáo xứ Thủ Đức: Hội chợ ẩm thực gây quỹ từ thiện

Giáo xứ Thủ Đức: Hội chợ ẩm thực gây quỹ từ thiện

WGPSG -- Chiều ngày 25 tháng 01 năm 2014, Hội chợ ẩm thực gây quỹ từ thiện đã được tổ chức tại giáo xứ Thủ Đức. Như thông lệ hằng năm, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, giáo xứ lại tổ chức hoạt động nhiều ý nghĩa này: Tạo cơ hội để bà con giáo dân trong giáo xứ gặp gỡ nhau một cách thân mật, vừa là dịp để các hội đoàn tham gia vào các hoạt động bác ái của giáo xứ qua việc tổ chức phục vụ các món ăn tại hội chợ; các gia đình cũng có cơ hội “đi ăn ở bên ngoài” nhưng đồng thời lại đóng góp vào việc giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Sau lời khai mạc của cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, Hội chợ đã diễn ra thật sôi động, nhộn nhịp. Ngay trên sân tiền đường nhà thờ - ngôi nhà chung của giáo xứ - bà con giáo dân quây quần xung quanh các bàn đã được chuẩn bị sẵn và thưởng thức các món ăn do các hội đoàn thực hiện. Mọi người xúm xít quanh chỗ bán phiếu ăn, đến các quầy hàng chọn món… Tiếng cười nói râm ran, lời rao hàng lanh lảnh từ các gian hàng, những khuôn mặt vui tươi của những người tham dự tạo nên một bầu khí đầm ấm, thân tình. Có gia đình không còn bàn ăn nên phải dùng bậc thêm nhà thờ làm chỗ ngồi nhưng vẫn rất vui vẻ, sẵn sàng vì ai đến đây chiều nay cũng mong muốn mang đến sự sẻ chia yêu thương.

Hội chợ ẩm thực chiều nay vừa là nơi gặp gỡ giao lưu, đồng thời cũng là cơ hội thuận tiện để bà con giáo dân trong giáo xứ góp phần chia sẻ với những anh em cơ nhỡ một cách cụ thể nhất nhân dịp Tết đến, Xuân về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top