Giáo xứ Thủ Đức: Hoàn thành công trình trùng tu thánh đường

Giáo xứ Thủ Đức: Hoàn thành công trình trùng tu thánh đường

WGPSG -- Sau 6 tháng thực hiện, công trình trùng tu thánh đường giáo xứ Thủ Đức đã hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa và sự bảo trợ của Mẹ Maria.

Khởi công từ ngày 15 tháng 8 năm 2012 sau Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời để xin Mẹ bảo trợ cho công trình của giáo xứ. Việc sửa chữa thánh đường đã diễn ra an bình.

Công trình trùng tu thánh đường là ước muốn từ lâu của cha sở và giáo dân để gia cố, nâng cấp, sửa chữa ngôi thánh đường cổ kính đã trên trăm tuổi (nhà thờ Thủ Đức là một trong những nhà thờ cổ của Việt Nam).

Trong lần trùng tu này, cung thánh nhà thờ được làm rộng thêm; bàn thờ, bục giảng được làm bằng đá granite nguyên khối; nền nhà thờ cũng được làm mới; hệ thống âm thanh, ánh sáng được nâng cấp hoàn chỉnh; màu sơn nội thất và ngoài nhà thờ cũng được sơn mới; mái ngói nhà thờ cũng được sắp lại và gia cố chắc chắn sau khi đã xuống cấp với thời gian.

Để thực hiện được công trình trùng tu ngôi nhà chung của giáo xứ, bà con giáo dân trong giáo xứ đã nỗ lực đóng góp tiền của, công sức để công trình sớm hoàn thành. Giáo xứ cũng đã nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Sáu tháng tạm dâng lễ và cử hành các nghi thức phụng vụ ở hội trường giáo xứ, đêm Giao thừa vừa qua, bà con giáo dân giáo xứ Thủ Đức hân hoan dâng lễ trong ngôi thánh đường khang trang vừa được sửa chữa.

Với hồng ân Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban cho giáo xứ trong năm qua, ước mong trong năm mới Quý Tỵ, đời sống tinh thần và vật chất của giáo dân trong giáo xứ sẽ thăng tiến hơn.

Thánh đường mới trùng tu

Thánh đường trước khi trùng tu

Cung thánh hiện nay

Cung thánh trước khi trùng tu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top