Giáo xứ Thủ Đức: Hai giáo họ Phaolô và Phêrô mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Hai giáo họ Phaolô và Phêrô mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Hai giáo họ Phaolô và Phêrô mừng bổn mạng

“Một khi đã tin vào Chúa, hai Thánh Phaolô và Phêrô đã hết lòng tin theo Ngài, sẵn sàng dùng cái chết của mình để làm chứng cho Thầy Giêsu chí thánh”.

Trên đây là khẳng định của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, cũng là bổn mạng của 2 giáo họ Phaolô và Phêrô, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Bảy 29.6.2019, tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được Lm chánh xứ Thủ Đức Giuse chủ tế. Đồng tễ với ngài có hai cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các gia đình trong hai giáo họ Phaolô và Phêrô với trang phục đẹp, hoa hồng đỏ cài trên ngực áo ngồi kín các hàng ghế đầu trong thánh đường, còn có các tu sĩ, các chức Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, Ban điều hành và bà con hai giáo họ Phaolô và Phêrô tề tựu tại tiền đường nhà thờ, sánh bước cùng các Lm đồng tế tạo đoàn rước vào trong thánh đường.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Mừng bổn mạng hôm nay, chúng ta nhận ra Chúa chúng ta quyền phép, không có gì mà Chúa không làm được. Phêrô bị giam trong nhiều tầng cửa ngục, vậy mà Thiên Thần Chúa vẫn giải thoát Phêrô ra khỏi ngục một cách dể dàng. Phaolô là con người cực đoan, nhưng Chúa biến đổi Phaolô từ lưỡi gươm đi sát hại những người tin vào ông Giêsu, giờ đây quay lưỡi gươm đó bảo vệ Giáo Hội. Hai con người nầy tuy được giáo dục khác nhau và tiếp thu những nền văn hóa khác nhau, nhưng các ngài lại đi chung một con đường và cùng chung một lý tưởng. Các ngài là trụ cột, là những viên đá tảng, đá quí vững chắc của Hội Thánh. Các ngài là trụ cột của niềm tin cho toàn thể Hội Thánh. Một khi đã tin vào Chúa, hai Thánh Phêrô và Phaolô đã hết lòng tin theo Ngài, sẵn sàng dùng cái chết của mình để làm chứng cho Thầy Giêsu chí thánh.

Hướng về bà con hai giáo họ Phaolô và Phêrô, Lm chủ tế tâm tình: “Noi gương hai thánh tông đồ để chúng ta hết lòng yêu thương, thờ phượng Chúa. Hai giáo họ đã chọn hai ngài làm thánh bổn mạng của mình, nói lên sự đoàn kết yêu thương trong mỗi gia đình, tạo sự liên kết giữa các gia đình trong giáo họ với nhau. Sự gắn kết yêu thương nầy sẽ lớn lên mãi, lan tỏa trong cộng đoàn giáo xứ, Giáo Hội”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 anh chị đại diện cho hai giáo họ dâng lễ vật lên bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Andre Vũ Thanh Bình trưởng giáo họ Phêrô đại diện bà con hai giáo họ đã ngỏ lời tri ân đến các Lm giáo xứ, các Lm đồng tế, cảm ơn các chức, hội đoàn, ca đoàn, đồng thời những bó hoa tươi thắm được dâng lên các Lm đồng tế.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g20. Cộng đoàn ra về trong hân hoan với hai trụ cột Hội Thánh, noi gương các ngài để trở thành chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa thế gian, biết đoàn kết, yêu thương nhau xây dựng giáo họ, giáo xứ.

Được biết, trước Thánh lễ nầy, Ban điều hành và bà con hai giáo họ Phaolô và Phêrô đã có buổi trao đổi, báo cáo công tác, chi thu, bầu bổ sung Ban điều hành giáo họ…với các Lm xứ và Ban Thường vụ trong buổi họp giáo họ lúc 19g thứ Ba 25.06.2019 tại hội trường Gx Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top