Giáo xứ Thủ Đức: Hai giáo họ Phaolô và Phêrô mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Hai giáo họ Phaolô và Phêrô mừng bổn mạng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Hai giáo họ Phaolô và Phêrô mừng bổn mạng 2020

WGPSG-- “Trong hành trình đức tin của chính mình, mỗi người chúng ta hãy cố gắng chạy thế nào, để có thể dành được vòng hoa công chính là niềm vui và hạnh phúc Nước Trời.”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phó xứ Thủ Đức - Giuse Đặng Kim Hải - khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính hai Thánh Phaolô và Phêrô tông đồ, cũng là bổn mạng của 2 giáo họ Phaolô và Phêrô, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Hai 29.06.2020, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng thánh lễ, ngoài các gia đình trong 2 giáo họ Phaolô và Phêrô với trang phục đẹp, nơ hoa hồng đỏ cài trên ngực áo, ngồi kín các hàng ghế đầu trong thánh đường, còn có các nữ tu, các vị trong Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Phêrô là người nóng tính, cương trực. Phaolô là người nhiệt tâm bảo vệ truyền thống đạo Do Thái. Sau khi gặp được Chúa Giêsu, hai con người này đã biến đổi một cách lạ thường. Chính nhờ tình yêu Chúa Kitô thúc bách mà thánh Phêrô đã tuyên xưng: "Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Còn thánh Phaolô thì thốt lên: "Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng".

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta nhận ra tình thương của Chúa dành cho mình. Như lời thánh Phaolô đã nói: "Tôi đã chạy hết chặng đường đức tin và tôi đã giữ vững, bây giờ chỉ chờ vòng hoa công chính", vậy trong hành trình đức tin của chính mình, mỗi người chúng ta hãy cố gắng chạy thế nào, để có thể dành được vòng hoa công chính là niềm vui và hạnh phúc Nước Trời".

Hướng về bà con 2 giáo họ Phêrô và Phaolô, Lm chủ tế tâm tình tiếp: “Noi gương hai thánh Tông đồ, chúng ta hết lòng yêu thương, thờ phượng Chúa. Hai giáo họ đã chọn hai ngài làm thánh bổn mạng của mình, để nói lên sự đoàn kết, yêu thương trong mỗi gia đình, cũng như giữa các gia đình trong giáo họ với nhau. Sự gắn kết yêu thương này sẽ lớn lên mãi, lan tỏa trong cộng đoàn giáo xứ, Giáo hội".

Sau lời nguyện tín hữu, 6 anh chị đại diện cho 2 giáo họ đã dâng lễ vật lên bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh Andre Vũ Thanh Bình - trưởng giáo họ Phêrô và anh Gioan Baotixita Ngô Văn Định - trưởng giáo họ Phaolô đã đại diện bà con 2 giáo họ tri ân các linh mục trong giáo xứ và cảm ơn HĐMV giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho 2 giáo họ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. 

Được biết, trước thánh lễ này, Ban điều hành và bà con hai giáo họ Phêrô và Phaolô đã có buổi trao đổi, báo cáo công tác chi thu tài chánh… với các Lm giáo xứ và Ban thường vụ giáo xứ lúc 19g00, thứ Năm 25.06.2020, tại hội trường giáo xứ Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top