Giáo xứ Thủ Đức: Giáo lý viên mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo lý viên mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo lý viên mừng bổn mạng

WGPSG -- “Các anh chị giáo lý viên ra đi mạnh dạn loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống và khả năng mà Thiên Chúa ban cho mình”.

Trên đây là chia sẻ của cha phó xứ Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải (cha phó), trong Thánh lễ Thiếu nhi mừng kính Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng giáo lý viên (GLV), được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 09.06.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do cha phó, linh hướng GLV chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có gần 700 thiếu nhi thuộc 23 khối lớp, hơn 30 anh chị GLV, cả các anh chị là cựu GLV cũng về dự, có quí soeur, quí thầy, quí chức Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, cha chủ tế tâm tình: “Chúa Giêsu đến thế gian là để tìm kiếm những con chiên lạc. Và hôm nay, mỗi người chúng ta có khi đang bị lạc trong những đam mê nào đó, và Thiên Chúa đã yêu chúng ta, yêu con người đến nỗi đã ban con một Người là Đức Giêsu đến trong thế gian để chết vì tội lỗi của chúng ta. Chúng ta không thất vọng khi gặp những thử thách về tội lỗi. Cho nên mỗi người chúng ta được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để giúp mình nhận ra những gì không phù hợp với tinh thần Tin Mừng Phục Sinh. Chúng ta tiếp tục nỗ lực sống hành trình ơn gọi làm con Chúa mỗi  ngày một tốt hơn”.

Hướng về các anh chị GLV, cha chủ tế nhắn nhủ: “GLV giáo xứ Thủ Đức đã nhận Chúa Thánh Thần làm quan thầy của mình, xin Ngài đổ hồng ân xuống trên mỗi anh chị, để các anh chị GLV ra đi mạnh dạn loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống của mình, bằng chính những khả năng mà Thiên Chúa ban cho mình. Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho từng thành viên trong GLV, để mỗi ngày kín múc được ơn Chúa Thánh Thần hầu nỗ lực giúp cho giáo xứ, cho con em của chúng ta vươn lên trong đời sống đức tin vững vàng”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần dâng của lễ lên bàn thờ, do 06 anh chị GLV đại diện cho 35 anh chị là GLV, được cha chủ tế tiếp nhận.

Sau phần hiệp lễ, anh Gioan Nguyễn Lê Hoàng Phi, trưởng GLV, đã ngỏ lời tri ân đến chánh phó xứ, quý tu sĩ nam nữ, quí chức, quí ân nhân, thân nhân cùng cộng đoàn giáo xứ. Hai cha đã nhận những bó hoa tươi thắm từ 2 đại diện GLV.

Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Thánh lễ khép lại lúc 10g, tất cả quây quần trong khuôn viên trước nhà xứ để sinh hoạt, và liên hoan nhẹ với 2 cha cùng các em thiếu nhi sau khi chụp hình lưu niệm tại cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top