Giáo xứ Thủ Đức: Giáo lý viên mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo lý viên mừng bổn mạng

WGPSG-- “Một nguồn sinh khí mới để cả trái đất nầy được thay da đổi thịt trong cùng một Thánh Thần tình yêu”.

Trên đây là chia sẻ của cha Phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ Thiếu nhi mừng kính Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng Giáo lý viên (GLV), được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 20.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do cha Phó xứ Phaolô, Linh hướng của GLV, chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có hơn 600 thiếu nhi thuộc 23 khối lớp, hơn 30 anh chị Giáo lý viên, quý xơ, quý thầy, quý chức Hội đồng Mục vụ, hội đoàn, ca đoàn, phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế tâm tình: Với các bạn trẻ tuyên hứa hôm nay, sứ vụ chúng con được mở ra và chúng con bắt đầu một hành trình, hãy yên tâm hành trình của chúng con luôn có Chúa Thánh Thần đồng hành, chúng con mạnh dạn ra đi thi hành sứ vụ, đừng lo mình bất xứng, tất cả chúng ta đều bất xứng với ơn Chúa, chính Chúa sẽ làm cho mới lại, chính Chúa sẽ thanh tẩy, thanh luyện chúng ta bằng tình yêu của Thánh Thần để chúng con ra đi thi hành sứ vụ của Chúa.

Mừng lễ quan thầy của chúng con, cha ước mong rằng lửa tình yêu của Thánh Thần nung đốt chúng con mỗi ngày để chúng con hăng say rao giảng Tin Mừng của Chúa, ngay trong chính đời sống của mình; sứ vụ của chúng con là làm chứng cho sự thật, đẩy lùi sự gian dối, tiêu diệt sự gian dối. Muốn như vậy, chúng con phải dấn thân triệt để, phải xóa mình để dấn thân, không còn gì là cho mình nữa thì lúc đó chúng con mới thi hành sứ vụ một cách tích cực và dấn thân hết mình.

Xin Chúa Thánh Thần đến với từng người chúng ta như ngọn gió mát thổi vào cuộc đời từng người chúng ta, một nguồn sinh khí mới để cả trái đất nầy được thay da đổi thịt trong cùng một Thánh Thần tình yêu, như lời của bài hát đáp ca vừa rồi: “Xin sai Thánh Thần Chúa đến để Ngài đổi mới mặt đất nầy”.

Sau bài giảng là Nghi thức tuyên hứa của 5 bạn nam và 4 bạn nữ, các bạn được anh Gioan Nguyễn Lê Hoàng Phi, trưởng ban GLV xướng tên và bước ra cung thánh với nến sáng trên tay, các bạn tuyên hứa: Trung thành với Chúa, ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn dân. Sau đó, cha Linh hướng trao sách Kinh Thánh và Chứng chỉ hoàn thành giáo lý Bao đồng cho từng bạn đã tuyên hứa.

Thánh lễ được tiếp nối với phần dâng của lễ lên bàn thờ, do 6 anh chị GLV đại diện cho 36 anh chị là GLV, được cha chủ tế tiếp nhận.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế đã nhận bó hoa tươi thắm và lời tri ân hai cha xứ, các tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân nhân, thân nhân, cùng cộng đoàn của 2 đại diện GLV.

Thánh lễ được khép lại lúc 10g, tất cả về nhà xứ sinh hoạt và liên hoan nhẹ với hai cha xứ, sau khi đã chụp hình lưu niệm tại cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top