Giáo xứ Thủ Đức: Giao lưu và học hỏi

Giáo xứ Thủ Đức: Giao lưu và học hỏi

Giáo xứ Thủ Đức: Giao lưu và học hỏi
“Hãy nên trọn lành như Cha anh em trên Trời, là Đấng trọn lành”.
Trên đây là lời mời gọi của Chúa Giêsu, được cha Quản hạt Thủ Đức Gioakim Trần Văn Hương chia sẻ với anh chị em của 12 Hội đồng Giáo xứ, thuộc hạt Thủ Đức, khi ngài khai mạc buổi giao lưu và học hỏi với đề tài: “Triển khai Tông huấn Niềm vui Hoan hỷ “Gaudete et Exsultate” của Đức Thánh Cha Phanxico, do giáo hạt Thủ Đức tổ chức lúc 8g00 thứ Bảy 16.03.2019 tại giáo xứ Thủ Đức.
Về dự buổi giao lưu và học hỏi nầy có khoảng 250 anh chị em thuộc 12 Hội đồng Giáo xứ của 12 giáo xứ (Gx) trong giáo hạt Thủ Đức; chủ tọa buổi giao lưu là cha Quản hạt Thủ Đức, có sự hiện diện của cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, các cha chánh và phó xứ trong hạt Thủ Đức, cha giáo Giuse Vương Sĩ Tuấn.
Theo chương trình, buổi Giao lưu và học hỏi nầy được triển khai trong 3 ngày thứ Bảy liên tiếp 16,23 và 30.03.2019, thời gian từ 8g00 đến 11g00.
Đúng 8g00 thứ Bảy 16.03.2019, cha Quản hạt Thủ Đức Gioakim đã khai mạc buổi giao lưu và học hỏi tại hội trường Gx. Thủ Đức, ngài chia sẻ: “Để công tác, nhiệm vụ của chúng ta được hoàn thành một cách hiệu quả, chúng ta cần có những hiểu biết để thực hiện. Chúng ta có cơ hội học hỏi, không chỉ học trong những bài học mà còn phải học với nhau qua những chia sẻ, kinh nghiệm; học về cách tổ chức, về những công việc mà chúng ta đã thực hiện trong từng Gx. của mình. Đề tài lần nầy là hết sức thiết thực, vừa phù hợp với Mùa Chay như lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy nên trọn lành như Cha anh em trên Trời, là Đấng trọn lành”. Chúng ta được mời gọi một cách rõ ràng, tham dự vào trong sự thánh thiện của Thiên Chúa.
Cha Quản hạt chia sẻ thêm: “Mong rằng, đây là những dịp các cha giáo chia sẻ với chúng ta; những gì chúng ta tiếp thu được trong khóa học, sẽ giúp bản thân mỗi người, từng gia đình chúng ta. Rồi chúng ta trở về Gx. để chia sẻ với cộng đoàn, với anh chị em mình trong Gx, đó là con đường mà chúng ta nên thánh. Nên Thánh không chỉ là con đường nhỏ, đơn thân độc mã, mà chúng ta đi cùng anh chị em của mình”.
Tiếp theo là kinh khai mạc. Sau đó, cha Quản hạt giới thiệu cha giáo Giuse Vương Sĩ Tuấn, thạc sĩ Thần học, ngài đang công tác tại Trung tâm Mục vụ, TGP SG. Cha Giuse sẽ phụ trách ngày học đầu tiên.
Cha Giuse đã chia sẻ Chương I và II trong Tông huấn Hãy vui mừng Hoan hỷ của Đức Thánh Cha.
Chương I: Trước khi giới thiệu chương I, cha Giuse đã trao đổi, gợi ý bằng các câu hỏi với anh chị em như: Các Thánh là những ai? Các anh chị em đặc biệt yêu quí vị Thánh nào? Tại sao? Vào chương I, cha nhắc lại Ơn gọi nên Thánh, dành cho tất cả Kitô hữu (việc nên thánh không phải là đặc ân dành riêng cho một số người). Hành trình nên thánh là để cho mình được Thiên Chúa yêu thương và giải thoát, để Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta.
Sau bài giảng chương I là 15 phút giải lao, sau đó tất cả trở lại hội trường tham dự phần 2: đặt câu hỏi, cha giảng trả lời và cha Quản hạt chia sẻ thêm trong từng câu hỏi.
Tiếp theo là bài giảng chương II: Hai kẻ thù tinh vi của sự thánh thiện. Cha Giuse trình bày: Chúng ta được công chính hóa nhờ ân sủng của Thiên Chúa, bởi lòng thương xót của Thiên Chúa, chứ không bởi việc làm, hay công trạng của chúng ta. Chúng ta phải hân hoan nhìn nhận rằng đời sống của chúng ta là một quà tặng và cũng nhận ra rằng tự do của chúng ta là một ân sủng Thiên Chúa ban cho.
Cuối buổi giảng, cha Quản hạt đã có phần hướng dẫn và bổ sung thêm.
Cha Quản hạt đã cảm ơn cha giáo Giuse tận tình chia sẻ bài học cho anh chị em súc tích, dễ hiểu.
Cuối buổi học, ông Chủ tịch Hội đồng Gx. Từ Đức, đại diện 12 Hội đồng Gx. hiện diện cảm ơn cha Quản hạt, cha chánh xứ Thủ Đức, cha giáo. Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và tròn trách nhiệm của Hội đồng Gx. Thủ Đức là Gx. đăng cai. Cảm ơn quí chức của 12 Hội đồng Gx. trong hạt Thủ Đức đã hưởng ứng lời mời gọi tham gia buổi giao lưu và học hỏi đầy đủ.
Đúng 11g00, sau kinh bế mạc, buổi giao lưu và học hỏi ngày đầu tiên được kết thúc tốt đẹp. Toàn thể anh chị em 12 HĐGX trong hạt Thủ Đức hân hoan ra về, hẹn gặp lại trong các buổi học sau.
Được biết, chương trình của toàn khóa học nầy như sau:
Ngày thứ nhất: thứ Bảy 16.03.2019.
Đề tài: Chương I & 2: Lời mời gọi nên Thánh – Những thuận lợi và khó khăn.
Cha thuyết trình: Giuse Vương Sĩ Tuấn
Ngày thứ hai: thứ Bảy 23.03.2019.
Đề tài: Chương 3: Nên Thánh với Thầy Giêsu
Cha thuyết trình: Giuse Trần Hoàng Quân
Ngày thứ ba: thứ Bảy 30.03.2019.
Đề tài: Chương 4 & 5: Nên Thánh trong Thế giới hôm nay – Chiến đấu, thức tỉnh và phân định.
Cha thuyết trình: Phêrô Nguyễn Văn Hiền.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top