Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng ngày 31-5-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng ngày 31-5-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng ngày 31-5-2020

WGPSG -- “Khi chúng ta có Chúa Thánh Thần, chắc chắn chúng ta sẽ có bình an và sẽ yêu mến Chúa thật sự”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng giáo họ Thánh Linh - được cử hành trọng thể lúc 17g00, Chúa nhật 31.05.2020, tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban điều hành và bà con giáo họ Thánh Linh, còn có các soeur, ban Hội Đồng Mục vụ Gx, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ: "Chúa Thánh Thần là Thánh linh, là Đấng bảo trợ, là Thần khí...Trước khi làm mọi việc, chúng ta nên cầu xin Chúa Thánh Thần. Bởi vì, khi chúng ta có Chúa Thánh Thần, chắc chắn chúng ta sẽ có bình an. Khi chúng ta có Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ yêu mến Chúa thật sự. Hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên chúng ta".

Hướng về bà con giáo họ Thánh Linh, Lm chủ tế chia sẻ thêm: "Giáo họ Thánh Linh là một giáo họ xa của họ đạo Thủ Đức. Dù xa và địa bàn rộng, nhưng bà con đi lễ hằng ngày rất đông, hăng hái tham gia sinh hoạt trong các hội đoàn, tham gia công việc điều hành giáo họ và làm đẹp nhà Chúa hằng ngày…Có Chúa Thánh Thần thúc đẩy, giáo họ Thánh Linh sẽ luôn phát triển, đoàn kết ,yêu thương và gắn bó với nhau. Tạ ơn Chúa".

Sau lời nguyện tín hữu, 06 em thiếu nhi - con em của các gia đình trong giáo họ Thánh Linh - đã đại diện cho 120 hộ gia đình với gần 500 giáo dân, tiến dâng của lễ lên bàn thờ. Sâu đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và vững tin rằng, Chúa Thánh Thần luôn ngự trị trong tâm hồn mỗi người.

Được biết, trong niềm vui mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, các anh chị em Giáo lý viên trong giáo xứ cũng mừng lễ quan thầy trong Thánh lễ thiếu nhi lúc 8g15, Chúa nhật 31.05.2020 tại Thánh đường Gx Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm phụ tá Giuse Đặng Kim Hải. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc. Hiệp dâng Thánh lễ có gần 700 thiếu nhi gồm 24 khối lớp, cùng 30 anh chị là GLV và Dự trưởng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top