Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng

WGPSG -- “Khi làm mọi việc, chúng ta nhớ cầu nguyện với Chúa Thánh Thần”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, trong Thánh lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng giáo họ Thánh Linh, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Bảy 08.06.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban điều hành và bà con trong giáo họ Thánh Linh, với hoa hồng đỏ trên ngực áo ở những hàng ghế đầu của thánh đường, còn có các xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Chúa Thánh Thần hiện xuống ngự trị với chúng ta, điều khiển con thuyền Giáo Hội cho đến ngày tận thế. Và như thế, thời đại của chúng ta là thời đại của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần linh động lắm. Chúa Thánh Thần có nhiều tên gọi để diễn tả sự linh động đó, Chúa Thánh Thần còn gọi là Ngôi Ba Thiên Chúa, Chúa Thánh Thần còn được gọi là Chúa Thánh Linh, Đấng Bảo trợ, Đấng an ủi, là Thần Chân lý để giúp chúng ta biết sự thật và lẽ trái.

Ngài chia sẻ thêm: “Chúa Thánh Thần an ủi Giáo Hội, an ủi từng người chúng ta, Chúa Thánh Thần là Đấng bảo trợ để nâng đỡ chúng ta. Do đó, khi làm mọi việc, chúng ta nhớ cầu nguyện với Chúa Thánh Thần.

Hướng về bà con giáo họ Thánh Linh, cha chủ tế tâm tình: “Giáo họ Thánh Linh là một giáo họ xa của họ đạo Thủ Đức, địa bàn rất rộng, nhưng bà con giáo họ đã đi lễ hằng ngày rất đông, và đã tham gia các hội đoàn của giáo xứ như Hội Hiền mẫu, ca đoàn, tham gia công việc làm đẹp nhà Chúa hằng ngày… Tại sao vậy? Tại vì chúng ta có Chúa Thánh Thần thúc đẩy. Chúng ta cầu nguyện cho giáo họ Thánh Linh luôn phát triển, đoàn kết, yêu thương, gắn bó. Tạ ơn Chúa, đã ban những ơn lành xuống trên toàn thể các gia đình trong giáo họ”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi là con em của các gia đình trong giáo họ Thánh Linh, đại diện cho 120 hộ gia đình, với gần 500 giáo dân, tiến dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn ra về trong hân hoan và vững tin Chúa Thánh Thần luôn ở trong tâm hồn mỗi người chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top