Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Thánh Linh mừng bổn mạng

WGPSG-- “Xin Chúa Thánh Thần đổ ngập tràn ơn bình an trong lòng các tín hữu Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục Phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông trong Thánh lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng giáo họ Thánh Linh, được cử hành trọng thể lúc 17g30, thứ Bảy 19.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban điều hành và bà con trong giáo họ Thánh Linh ở những hàng ghế đầu của thánh đường, có các xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Khởi đi từ nhu cầu ước muốn trải nghiệm của các bạn trẻ, ngày nay chúng ta có thể liên hệ đến trải nghiệm đức tin của người Kitô hữu, dưới sự thúc đẩy, soi sáng, trợ lực của Chúa Thánh Thần.

Dầu có những lo lắng, sợ hãi trước những sáng kiến mới mẻ của Chúa Thánh Thần, nhưng chúng ta cứ vững tin, vì Chúa Giêsu mà trong trình thuật Tin Mừng đã nói với chúng ta là hãy bình an. Cứ bình an khi chúng ta bắt đầu vào cuộc trải nghiệm đức tin mới mẻ mà Chúa Thánh Thần tác động, thì ơn đầu tiên mà Chúa Thánh Thần ban cho từng người chúng ta là ơn bình an. Đó là sự bình an đích thực, phá tan sự sợ hãi, lo lắng của các tông đồ, giúp các Ngài sẵn sàng loan báo Tin Mừng.

Cha chủ tế chia sẻ thêm: “Hãy luôn luôn nhớ lời Thánh Phaolô: “Ai tưởng mình đứng vững, coi chừng kẻo ngã”. Bởi vì chúng ta chỉ dựa dẫm vào những gì thuộc về trần gian nầy là phù vân thì coi chừng kẻo ngã. Xin Chúa Thánh Thần đổ ngập tràn ơn bình an trong lòng các tín hữu Chúa. Có như thế, một lễ Hiện xuống mới, mới được bắt đầu”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi là con em các gia đình trong giáo họ Thánh Linh, đại diện cho 103 hộ gia đình, với gần 500 giáo dân tiến dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Diễn tiến Thánh lễ trang trọng và sốt mến, với lời ca tiếng hát của ca đoàn Monica.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30, cộng đoàn ra về trong hân hoan và vững tin Chúa Thánh Thần luôn ở trong tâm hồn mỗi người chúng ta.

Được biết, bà con giáo họ Thánh Linh, cùng Ban điều hành có buổi họp và gặp gỡ cha Chánh xứ, Ban Thường vụ, đại diện các Ban điều hành bạn vào lúc 19g thứ Tư 16.5.2018 tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top