Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Têrêsa mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Têrêsa mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Têrêsa mừng bổn mạng

“Xin những chuỗi Mân Côi, như là những sợi dây hàng rào bao bọc các gia đình khỏi thế lực sự dữ, thế lực Sa-tan”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, bổn mạng giáo họ Têrêsa, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba ngày 01.10.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm Đaminh Lý Thanh Phong, giáo phận Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban Điều hành (BĐH) và đông đảo bà con trong giáo họ Têrêsa, có các nữ tu, các chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, BĐH và giáo họ Têrêsa đã tề tựu trước tiền đình thánh đường đón linh mục chánh xứ, linh mục đồng tế, tạo đoàn rước vào trong thánh đường với lời ca vang của ca đoàn Monica.

Trong bài giảng lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: Trang Tin Mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy được một tâm hồn trẻ thơ và long yêu mến Đức Mẹ của Thánh nữ Têrêsa. Chúng ta noi gương Thánh nữ, xin những chuỗi Mân Côi như là những sợi dây hàng rào bao bọc các gia đình, khỏi thế lực sự dữ, thế lực của Sa-tan.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu thiếu nhi, đại diện cho 90 hộ gia đình và 334 giáo dân trong giáo họ Têrêsa, tiến dâng của lễ lên bàn thờ, được linh mục chủ tế tiếp nhận.

Cuối thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Mạnh Cường, tân trưởng giáo họ, đại diện giáo họ Têrêsa đã ngỏ lời tri ân đến Lm chánh xứ, và hai Lm phụ tá. Cảm ơn cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ, dâng lời cầu nguyện cho giáo họ Têrêsa.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, bà con giáo họ và cộng đoàn hân hoan ra về trong tinh thần đoàn kết yêu thương nhau.

Được biết, Ban Điều hành và bà con giáo họ Têrêsa đã có buổi họp cùng Lm chánh xứ và Ban Thường vụ vào 19g00 thứ Bảy 28.09.2019 với nội dung chính: Trao đổi về các sinh hoạt giáo họ, giáo xứ, báo cáo các hoạt động, thu chi của giáo họ. Đồng thời bầu Ban Điều hành mới gồm 07 anh chị đã được Lm chánh xứ chuẩn y.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top