Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Têrêsa mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Têrêsa mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thánh nữ Têrêsa cũng mến Chúa, yêu Đức Mẹ, yêu mến mọi người, để rồi được Chúa vinh thăng Nước Trời”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng giáo họ Têrêsa, được cử hành lúc 17g30 thứ Hai, ngày 01.10.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban điều hành và bà con giáo họ, còn có quí nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Chúng ta bước vào tháng 10 là tháng Mân Côi, mời gọi mọi người siêng năng lần chuỗi Mân Côi và hãy nhận ra sức mạnh của chuỗi Mân Côi”. Từ lời Chúa ‘Nếu các Ngươi không trở nên như trẻ nhỏ, các ngươi sẽ không vào được Nước Trời’, ngài diễn giảng: “Ngày đầu tiên trong tháng 10 cũng là ngày mừng kính Thánh nữ Têrêsa hài đồng Giêsu. Thánh nữ có tấm lòng phó thác, đơn sơ, thánh thiện như trẻ nhỏ, luôn sống mật thiết với Chúa và cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt là cho công cuộc truyền giáo”.

Hướng về các gia đình trong giáo họ Têrêsa, cha chủ tế nói: “Chúa dạy chúng ta: Mến Chúa yêu người. Thánh nữ Têrêsa cũng mến Chúa, yêu Đức Mẹ, yêu mến mọi người để rồi được Chúa vinh thăng Nước Trời. Bà con giáo họ Têrêsa hãy sống yêu thương, đoàn kết. Cầu chúc cho những người mang tên Thánh Têrêsa nói chung và bà con giáo họ têrêsa nói riêng, luôn yêu thương, nâng đỡ nhau và đoàn kết để danh thánh Chúa được tỏa sáng trên từng người, từng gia đình trong giáo họ Têrêsa và giáo xứ”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu thiếu nhi đại diện cho 145 hộ gia đình trong giáo họ Têrêsa tiến dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện giáo họ đã ngỏ lời tri ân đến cha sở, cha phụ tá. Cảm ơn cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ, dâng lời cầu nguyện cho giáo họ Têrêsa.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau đó, vì là ngày thứ Hai trong tuần, nên cha chủ tế cùng bà con giáo họ Têrêsa và cộng đoàn dâng lời kinh, tiếng hát cầu cho các linh hồn tại nhà chờ Phục Sinh giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top