Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng

WGPSG -- “Đời sống của chúng ta hãy luôn sáng như ngọn đèn Chầu trong nhà thờ, nghĩa là luôn tỉnh thức trước Nhan Thánh Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông, trong Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng, cũng là bổn mạng của giáo họ Phanxicô Xaviê, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 02.12.2017 do ngài chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo bà con giáo họ Phanxicô Xaviê, còn có các xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx. Thủ Đức.  

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Phụng vụ Giáo hội đã bước vào một năm mới với khởi đầu là Mùa Vọng. Mẹ Giáo hội đã ôm ấp tất cả con cái nhân loại, chờ đợi Đức Kitô đến trong hai lần Người ngự đến. Ngự đến trong thời gian là Nhập Thể và kết thúc thời gian là Quang lâm. Vì thế, đời sống của chúng ta hãy luôn sáng như ngọn đèn Chầu trong nhà thờ, nghĩa là luôn tỉnh thức trước Nhan Thánh Chúa. Hôm nay, bà con giáo họ Phanxicô Xaviê mừng kính Thánh quan thầy của mình, nếu không trở thành ngọn đèn Chầu trước Nhan Thánh Chúa, chúng ta sẽ thiếu tỉnh thức và lời mời gọi hãy tỉnh thức của Chúa sẻ trở nên vô nghĩa với chúng ta”.

Sau cùng, ngài cầu chúc cho từng anh chị em trong ngày đầu năm mới, ngày Tết của năm phụng vụ mới, chúng ta biết sẵn sàng với buổi ban mai nầy. Tỉnh thức và chờ đợi Chúa đến trong tất cả từng người một trong chúng ta.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đại diện cho các gia đình trong giáo họ dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30 sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ.

Sau Thánh lễ, quý cha cùng bà con giáo họ, Ban Điều hành giáo họ, Ban Thường vụ HĐMV có buổi sinh hoạt và liên hoan nhẹ tại khuôn viên nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top