Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng

WGPSG -- “Qua những giây phút chúng ta được ở bên Chúa, được rước Chúa vào lòng, thì chúng ta cũng được củng cố thêm về mặt Đức tin, Đức cậy và Đức mến”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha phó xứ Giuse Đặng Kim Hải, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, cũng là bổn mạng của giáo họ Phanxicô Xaviê, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Hai 03.12.2018.

Hiệp dâng TL, ngoài bà con giáo họ Phanxicô Xaviê (PX) còn có quí soeur, quí chức Hội đồng Giáo xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước TL, bà con giáo họ PX, quí chức đã qui tụ tại tiền đường nhà thờ chào đón cha phó xứ và tạo đoàn rước vào thánh đường tham dự TL.

Mở đầu TL, Cha chủ tế hân hoan: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê, vị linh mục của Chúa, đã cống hiến cuộc đời mình để loan báo Tin Mừng, đi truyền giáo khắp nơi và cũng xin hiệp ý với giáo họ Phanxicô Xaviê đã chọn Ngài làm bổn mạng. Xin chúc mừng giáo họ Phanxicô Xaviê và chúc mừng tất cả các anh em, quí ông đã chọn thánh nhân làm thánh quan thầy.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: Tin Mừng theo Thánh Marcô cho chúng ta thấy tầm quan trọng của người môn đệ sau thời gian được ở với Chúa thì ơn gọi luôn gắn liền với hành động được sai đi: Anh em hãy đi và đi con đường mà chính Thầy Giêsu đã đi. Vì thế, mục đích lệnh truyền của Chúa Kitô là: Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ. Làm cho mọi người nhận biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu độ duy nhất và hướng dẫn cho họ biết tuân giữ những điều mà Chúa Giêsu truyền dạy.

Cha chủ tế chia sẻ thêm: Tin tưởng vào Lời Chúa Giêsu đã hứa, chúng ta không đơn độc khi làm chứng cho Chúa, cho dù phải trải qua nhiều thử thách, gian nan trong cuộc đời lữ hành nầy. Chúa Giêsu luôn luôn tiếp tục mời gọi những ai mà Người muốn để họ trở nên Muối và Ánh sáng cho trần gian. Đặc biệt, người môn đệ mà Chúa Giêsu muốn mời gọi là người được Chúa gọi đến để ở với Chúa. Mỗi người chúng ta được gọi là môn đệ của Chúa, đang được Chúa Kitô kêu mời đến tham dự bàn tiệc Thánh Thể. Qua những giây phút chúng ta được ở bên Chúa, được rước Chúa vào lòng, thì chúng ta sẽ được củng cố thêm về mặt Đức tin, Đức cậy và Đức mến, để sẵn sàng rao giảng Tin Mừng bằng chính đời sống chính đáng của mỗi người chúng ta.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đại diện cho 154 hộ gia đình của giáo họ Phanxicô Xaviê dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, chị Maria Nguyễn Ngọc Hồng Hải, trưởng Ban điều hành giáo họ đã có lời cảm ơn đến cha chánh xứ, cha chủ tế và cộng đoàn.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ.

Sau TL, cha chủ tế và bà con giáo họ đã chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh. Sau đó, hai cha xứ, quí chức và bà con giáo họ đã chuyện trò thân mật qua buổi liên hoan nhẹ và văn nghệ cây nhà lá vườn tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top