Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng

“Mời gọi bà con giáo dân trong giáo họ Matthêu Gẫm: Hãy là con chiên biết nghe tiếng chủ chiên và mời gọi mọi người cùng với chủ chiên làm sáng danh Chúa, trên mảnh đất mà chúng ta đang sống”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh tử đạo Việt Nam Matthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng giáo họ Matthêu Gẫm, được cử hành trong Thánh lễ Chúa nhật IV Phục Sinh, Lễ Chúa Chiên Lành lúc 17g30 thứ Bảy ngày 11.05.2019, tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài là một cha khách, thuộc Giáo Phận Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài giáo dân trong giáo họ Matthêu Gẫm với trang phục đẹp, gắn nơ đỏ, ngồi ở những dãy ghế đầu trong Thánh đường, còn có các sơ, quý chức Hội đồng Gx, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx. Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã hân hoan chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong Chúa nhật IV Phục Sinh, được gọi là Chúa nhật Chúa Chiên lành. Chúng ta cầu nguyện cho có nhiều bạn trẻ nam nữ quảng đại dâng mình cho Chúa. Chúa nhật hôm nay, nằm trong tháng Hoa dâng Mẹ. Các cháu thiếu nhi, thuộc giáo họ Mân Côi sẽ thay mọi người dâng Hoa cho Mẹ. Những lẳng hoa này tôn vinh những người Mẹ, người vợ cùng cầu nguyện cho quý ông bà anh chị em thuộc giáo họ Matthêu Gẫm hôm nay mừng bổn mạng”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Chúa phán: Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Bao quanh ý tưởng đó, để dệt nên ngày lễ hôm nay, đó là ngày lễ Chúa Chiên lành, ngày cầu cho ơn Thiên Triệu, ngày cầu cho mọi người hãy là ánh sáng của Chúa, và là ngày nhắc nhớ mọi người mình là đàn chiên của Chúa, lắng nghe tiếng của vị mục tử mình, chúng ta là ánh sáng muôn dân. Chúng ta cùng vun đắp, để xây dựng sự hiệp nhất và sự phát triển của Giáo Hội.

Hướng về quí bà con giáo họ Matthêu Gẫm, cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Matthêu Gẫm, là Thánh quan thầy của giáo họ chúng ta. Ngài đã dùng máu của mình làm chứng cho Chúa và dùng máu của mình để bày tỏ lòng yêu mến mục tử. Con mời gọi bà con giáo dân trong giáo họ Matthêu Gẫm: Hãy là con chiên biết nghe tiếng chủ chiên và mời gọi mọi người cùng với chủ chiên làm sáng danh Chúa trên mảnh đất mà chúng ta đang sống”.

Sau lời nguyện tín hữu, 06 em thiếu nhi là con em các gia đình trong giáo họ đã tiến dâng lễ vật lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành, Thánh lễ được khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và yêu thương với tấm gương sáng ngời của thánh nhân, muôn đời sống mãi trong lòng các tín hữu Việt Nam yêu mến Giáo Hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top