Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng

WGPSG -- “Noi gương các Ngài để lại: Luôn can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên đến cùng".

Trên đây là chia sẻ của linh mục chánh xứ giáo xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh tử đạo Việt Nam Matthêu Lê Văn Gẫm, bổn mạng giáo họ Matthêu Gẫm, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 11.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con trong giáo họ Matthêu Gẫm với trang phục đẹp, gắn nơ đỏ, ngồi ở những dãy ghế đầu trong thánh đường, có các xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã hân hoan chia sẻ: “Cộng đoàn chúng ta tụ họp nhau đây, cùng với bà con giáo họ Matthêu Gẫm, để tôn thờ tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã ban tặng cho Giáo Hội Việt Nam những anh hùng dám tuyên xưng đức tin của mình, trung thành với Chúa, hết lòng yêu mến Chúa, dám hy sinh mạng sống mình cho Chúa, một trong những vị thánh mà hôm nay chúng ta kính nhớ. Đó là Thánh Matthêu Gẫm, vị Thánh tử đạo của chúng ta”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẻ: “Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói với chúng ta về nỗi buồn và niềm vui. Với những nỗi buồn mà đáng bị phạt, đáng bị tội, không ai cảm thông. Với niềm vui, niềm vui rất rạng rỡ, niềm vui không ai có thể lấy đi được. Tôi muốn nói đến niềm vui của những người đi theo Chúa Giêsu.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Chúng ta luôn nhớ đến tinh thần truyền giáo là tinh thần mà Giáo Hội luôn nhắc chúng ta: Người tín hữu mà không có nhiệt thành loan báo Tin Mừng, đó là người có đức tin lụi tàn, đức tin đã chết.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Hội Thánh Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng, biết hiến dâng mạng sống để hạt giống đức tin trổ sinh hoa trái dồi dào trên quê hương đất nước chúng con. Xin nhận lời các ngài chuyển cầu mà cho chúng con biết noi gương các ngài để lại: Luôn can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên mãi đến cùng”.

Sau lời nguyện tín hữu, 06 em thiếu nhi là con em các gia đình trong giáo họ đã tiến dâng lễ vật lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành, Thánh lễ được khép lại lúc 18g15. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và yêu thương với tấm gương sáng ngời của thánh nhân, muôn đời sống mãi trong lòng các tín hữu Việt Nam yêu mến Giáo Hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top