Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Bosco mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Bosco mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Bosco mừng bổn mạng
WGPSG -- “Ngài là vị linh mục sống đời thánh thiện, dâng hiến và chứng nhân, đã trở nên mẫu gương cho chúng ta. Chúng ta hãy chọn cho mình một định hướng, một cuộc sống như cha Gioan Bosco”.

Trên đây là chia sẻ của cha phụ tá giáo xứ Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Bosco, cũng là bổn mạng của giáo họ Gioan Bosco, được cử hành lúc 18g00, thứ Năm 31.01.2019 tại thánh đường Gx. Thủ Đức, hạt Thủ Đức.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo bà con và thiếu nhi trong giáo họ Gioan Bosco, còn có quí xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx. Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế hân hoan chia sẻ: “Hôm nay chúng ta tề tựu về đây mừng kính Thánh Linh mục Gioan Bosco. Ngài được Thiên Chúa kêu mời đến trong thế gian để làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa. Quãng đời ngài sống đã diễn tả tình yêu của Thiên Chúa đối với con người. Ngài được mệnh danh là cha, là thầy và là bạn của giới trẻ. Hôm nay, giáo khu Gioan Bosco cũng nhận ngài làm thánh quan thầy. Chúng ta hân hoan dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu, cho tất cả những người đã góp công, góp của cho giáo xứ và giúp cho sự phát triển của giáo khu”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế đã chia sẻ: “Mỗi con người là một quà tặng của Thiên Chúa. Thánh Gioan Bosco là một quà tặng của Thiên Chúa và ngài đã dùng lý trí và ý chí để cộng tác với ơn Chúa, làm cho Thế giới nầy được thay đổi và đã cứu vớt được nhiều linh hồn. Cái chúng ta có hiện tại là niềm tin Kitô hữu, niềm tin Kitô giáo mà chúng ta đón nhận qua bí tích Rửa Tội. Nếu không biết gìn giữ, chúng ta sẽ bị lấy đi. Không phải Thiên Chúa lấy đi, mà là ma quỉ nó dùng nhiều phương thế, dẫn dụ chúng ta và nó lấy đi Đức tin mà chúng ta có được do Chúa ban.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Hôm nay, mừng lễ Gioan Bosco. Ngài là vị linh mục sống đời thánh thiện, dâng hiến và chứng nhân, đã trở nên mẫu gương cho chúng ta. Chúng ta hãy chọn cho mình một định hướng, một cuộc sống như cha Gioan Bosco”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 em thiếu nhi đại diện cho 180 hộ gia đình trong giáo họ Gioan Bosco dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Tiếp nối Thánh lễ là phần phụng vụ Thánh Thể.
Cuối Thánh lễ, bà Maria Đinh Thị Bình, trưởng giáo họ ngỏ lời tri ân đến cha sở, cha phụ tá, Ban Thường vụ, quí chức, quí hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn đã quan tâm, giúp đỡ, dâng lời cầu nguyện cho giáo khu Gioan Bosco.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00, sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và đoàn kết.
Được biết, hai cha nhà xứ cùng bà con giáo khu, Ban Điều hành giáo khu Gioan Bosco và Ban Thường vụ Hội động Giáo xứ đã có buổi sinh hoạt giáo khu và liên hoan nhẹ lúc 19g00 thứ Bảy 26.01.2019 tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top