Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Baotixita mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Baotixita mừng bổn mạng

WGPSG -- Đừng để mất Chúa Cứu Thế đang ngự trong tâm hồn, để đời sau, chúng ta sẽ được đón nhận chính Đấng yêu thương, Đấng cứu độ chúng ta vĩnh cu đời đời”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là bổn mạng giáo họ Gioan Baotixita, được cử hành lúc 17g30, thứ Bảy 23.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con trong giáo họ Gioan Baotixita, ngồi ở những dãy ghế đầu trong Thánh đường, còn có quý soeur, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời: “Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là lễ bổn mạng của giáo họ Gioan Baotixita. Chúng ta cầu nguyện cho bà con giáo họ được muôn ơn lành của Chúa, luôn có tâm hồn yêu mến Chúa ngày càng nhiều hơn và có tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau, xây dựng giáo họ và giáo xứ”.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Gioan là tên Thiên Chúa đặt cho đứa trẻ. Điều đó cho ta thấy khi một đứa trẻ chào đời, thì đứa trẻ đó không chỉ là con của cha, của mẹ đứa bé mà còn trên hết, trước hết nó là con của Thiên Chúa. Đứa trẻ trước khi là con của chúng ta, nó được Thiên Chúa ban tặng cho, nó là con của Thiên Chúa”.

Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Đáp lại những đòi hỏi của Chúa là điều kiện, điều kiện đó gắn liền với hồng ân, là hồng ân thì chúng ta có thể có cái gì đó để đón nhận ơn Chúa, chính đó là tâm hồn chúng ta. Gioan đã bảo chúng ta rằng ăn năn, thống hối để có thể chuẩn bị đón nhận Chúa Cứu thế đến. Chúng ta hãy chuẩn bị đón nhận, không phải Chúa Cứu Thế đến trong tâm hồn chúng ta mà luôn chuẩn bị đừng để mất Chúa Cứu Thế đang ngự trong tâm hồn, để đời sau, chúng ta sẽ được đón nhận chính Đấng yêu thương, Đấng cứu độ chúng ta vĩnh cửu đời đời”.

Sau lời nguyện tín hữu, 06 thành viên đại diện các gia đình trong giáo họ đã tiến dâng lễ vật lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành, Thánh lễ được khép lại lúc 18g15. Cộng đoàn ra về trong hân hoan và yêu thương đoàn kết với tấm gương sáng ngời của thánh nhân.

Được biết, để chuẩn bị mừng lễ bổn mạng, Ban Điều hành và bà con trong giáo họ Gioan Baotixita, cùng cha xứ và Ban Thường vụ đã có cuộc họp, gặp gỡ và sinh hoạt vào 19g00, thứ Ba 19.6.2018 vừa qua tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top