Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

“Giờ đây, với gương của Thánh Đaminh, chúng ta hãy nâng Thập Giá lên, hãy vác lại Thập Giá ấy để chúng ta kiểm nghiệm và cùng với Chúa Kitô, chúng ta đi con đường mà Chúa đã đi”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục phó xứ Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải, khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, cũng là bổn mạng của giáo họ Đaminh, được cử hành tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức lúc 17g30 thứ Năm 08.8.2019. Đồng tế với ngài có linh mục khách mời Đaminh Lý Thanh Phong, thuộc Giáo phận Huế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban Điều hành (BĐH) giáo họ, đông đảo bà con trong giáo họ (Gh) Đaminh với trang phục đẹp, ngồi ở những dãy ghế đầu trong thánh đường, còn có các nữ tu, các chức Hội đồng Mục vụ Gx, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Nếu cuộc đời những Kitô hữu chúng ta là những chọn lựa khôn ngoan, biết dứt khoát cho việc tìm kiếm và loan báo Nước Thiên Chúa trước thì lời đáp trả phải là những hy sinh dù nhỏ, liên lỷ mỗi ngày, và sự hy sinh đó chính là Thập Giá mỗi ngày mà chúng ta đang vác để theo Chúa Kitô. Nếu một ngày nào đó, chúng ta bỏ Thập Giá ấy xuống vì đau khổ, vì mệt mỏi, vì thất vọng thì giờ đây với gương của Thánh Đaminh, chúng ta hãy nâng Thập Giá lên, hãy vác lại Thập Giá ấy để chúng ta cảm nghiệm và cùng với Chúa Kitô chúng ta đi con đường mà Chúa đã đi”.

Hướng về bà con giáo họ Đaminh, Lm chia sẻ: “Chúng ta ý thức sứ mạng của mình là Kitô hữu, là môn đệ của Chúa, là con cái của Chúa. Cho nên, lời mời gọi của Chúa hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta sống đúng với vai trò, bổn phận của mình đối với gia đình và người con đối với Chúa, đặc biệt là những anh chị em đang lãnh nhận trách nhiệm mới trong giáo khu Đaminh, để anh chị em biết noi gương Chúa Kitô đến trong thế gian này, và được Chúa sai đến thế gian này là để phục vụ chứ không phải để người khác phục vụ mình”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu vị đại diện cho 190 hộ gia đình, gồm gần 600 giáo dân trong giáo họ Đaminh tiến dâng của lễ lên bàn thờ, được hai Lm đồng tế tiếp nhận.  

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau bài ca hiệp lễ, anh Phanxicô Xaviê Hoàng Ngọc Lương, trưởng giáo họ, thay mặt Ban Điều hành và bà con Giáo họ Đaminh đã ngỏ lời tri ân các Lm xứ, các cha đồng tế, các soeur, cảm ơn Ban Thường vụ, các chức, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong ngày lễ ghi nhớ này. Một bó hoa tươi thắm được dâng lên Lm chủ tế.

Đáp từ, Lm chủ tế thay mặt Lm chánh xứ nói lên tình cảm thương mến, gắn bó và hợp tác giữa Gx và Giáo họ.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, các Lm xứ, Ban Điều hành và bà con Giáo họ Đaminh cùng Ban Thường vụ có buổi liên hoan nhẹ tại phòng họp trong hội trường Gx, sau khi chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh.

Được biết, 19g00 ngày thứ Hai 05.8.2019, Ban Điều hành, bà con Giáo họ Đaminh đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Ban Thường vụ, các Lm xứ với nội dung chính: củng cố nề nếp sinh hoạt Giáo họ, thu chi và đồng thời bầu Ban Điều hành mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top