Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Nếu chúng ta tin rằng Chúa là nguồn bình an, thì khi có Chúa ta sẽ có sự bình an”.

Trên đây là chia sẻ của cha phó Thủ Đức Phaolô Nguyễn Vũ Thông, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, bổn mạng giáo họ Đaminh, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức lúc 17g30 thứ Ba, ngày 08.8.2017.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành giáo họ và bà con giáo họ Đaminh, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Chúa không muốn người ta coi Chúa như một Đấng chỉ ban cơm bánh. Chúa cũng không muốn người ta đến với Ngài như để xin ơn mà còn phải có lòng yêu mến Chúa nữa. Lời Chúa Giêsu nói với Thánh Phêrô khi xưa: ‘Hãy yên tâm, Thầy đây đừng sợ’, cũng là lời nhở chúng ta, đặc biệt là bà con trong giáo họ Đaminh, hãy luôn vững tin và xin Chúa luôn trong tâm hồn mỗi người, ở trong giáo họ và trong cộng đoàn”.

Sau cùng, ngài ước  nguyện: “Xin Chúa hãy ở lại với chúng ta, để Ngài ban cho chúng ta lòng tin, lòng cậy và lòng mến Chúa, để chúng ta chỉ trông cậy và tin vào Chúa mà thôi. Bởi vì, nếu chúng ta tin rằng Chúa là nguồn bình an, thì khi có Chúa ta sẽ có sự bình an”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu vị đại diện cho một trăm năm mươi hộ gia đình trong giáo họ Đaminh tiến dâng của lễ.

Diễn tiến Thánh lễ trang trọng và sốt mến, với lời ca tiếng hát của ca đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng với Ban Thường vụ, Ban điều hành giáo, bà con giáo họ Đaminh, đại diện các giáo họ bạn đã tham dự buổi liên hoan nhẹ tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top