Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Đaminh mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Tôi tha thiết mời gọi ông bà anh chị em hãy lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để được Đức Mẹ che chở, gìn giữ chúng ta”.

Trên đây là lời mời gọi của cha tân quản nhiệm giáo xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh, cũng là bổn mạng của giáo họ Đaminh, được cử hành tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức lúc 17g30 thứ Tư 08.8.2018.

Đến hiệp dâng Thánh lễ (TL), ngoài Ban Điều hành giáo họ (Gh), đông đảo bà con trong giáo họ Đaminh với trang phục đẹp, ngồi ở những dãy ghế đầu trong thánh đường, còn có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Lời Chúa trên trang Tin Mừng hôm nay, nói về Ơn gọi. Một cách nào đó chúng ta nhận ra Ơn gọi là một huyền nhiệm, là cao quí. Ơn gọi nơi trang Tin Mừng hôm nay chính là Ơn gọi được làm con Thiên Chúa.

Cha chủ tế đã mời gọi: “Bà con giáo khu Đaminh hãy nhớ năng lần chuỗi Mân Côi. Giáo Hoàng Piô IX đã nói: Các con muốn gia đình các con bình an, hãy lần chuỗi Mân Côi”. Vậy nên, chúng ta muốn gia đình chúng ta xa lánh sự dữ, thì tối đến chúng ta đọc 10 kinh kính mừng. Chính cỗ tràng hạt sẽ bao bọc gia đình chúng ta. Nó như một thang dây, Đức Mẹ thả xuống để kéo các linh hồn về với Chúa, hãy nhớ công hiệu của cỗ tràng hạt mà cầu nguyện cho gia đình mình. Tôi tha thiết mời gọi ông bà anh chị em hãy lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày để được Đức Mẹ che chở, gìn giữ chúng ta”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu vị đại diện cho một trăm năm mươi hộ gia đình trong giáo họ Đaminh tiến dâng của lễ lên bàn thờ. Cha chủ tế đã tiếp nhận.

Diễn tiến TL trang trọng và sốt mến, với lời ca tiếng hát của ca đoàn.

Sau bài ca hiệp lễ, ông Phanxico Xavie Hoàng Ngọc Lương, trưởng Gh, thay mặt Ban điều hành và bà con Gh Đaminh đã ngỏ lời cảm ơn cha sở, bà con Gh, Ban thường vụ HĐMV, ca đoàn và cộng đoàn trong ngày lễ ghi nhớ này. Một bó hoa tươi thắm được dâng lên cha sở, và cha sở đã trao bó hoa lại cho ông trưởng Gh, thể hiện tình cảm thương mến, gắn bó và hợp tác giữa giáo xứ và giáo họ.

TL được khép lại lúc 18g30. Sau TL, cha xứ cùng Ban Thường vụ, Ban điều hành Gh, bà con Gh Đaminh, đại diện các giáo họ bạn đã tâm tình, trao đổi trong tiệc liên hoan nhẹ tại hội trường giáo xứ, sau khi đã chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top