Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Biển Đức mừng bổn mạng 11-7-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Biển Đức mừng bổn mạng 11-7-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Biển Đức mừng bổn mạng 11-7-2020

WGPSG -- “Lời Chúa chính là hạt giống gieo vào tâm hồn mỗi người chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ trong bài giảng của linh mục (Lm) khách mời Gioan Baotixita Nguyễn Chánh Thi - bề trên tu hội Chúa Giêsu, giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài Gòn - trong thánh lễ mừng kính thánh Bênêđictô, cũng là bổn mạng của giáo họ Biển Đức, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 11.07.2020, tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - chủ tế. Đồng tế với ngài là 3 linh mục khách mời.

Cùng hiệp dâng thánh lễ, ngoài các gia đình trong giáo họ Biển Đức, còn có các soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các Hội đoàn, ca đoàn, các em thiếu nhi, cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức hân hoan chào mừng bà con giáo dân giáo họ Biển Đức tụ họp về ngôi thánh đường thân yêu này cùng hiệp thông trong thánh lễ Tạ ơn, mừng kính thánh Bênêđictô, cũng là bổn mạng của giáo họ Biển Đức. Cầu xin Chúa cho họ đạo được bình an, giáo họ luôn hiệp nhất".

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: "Phúc cho mắt anh em được thấy Chúa, phúc cho tai anh em được nghe chính lời Chúa nói. Đó là hạt giống gieo vào mảnh đất tâm hồn con người. Lời Chúa chính là hạt giống gieo vào tâm hồn mỗi người chúng ta. Xin cho tâm hồn chúng ta là mảnh đất tốt để hạt giống ấy trổ sinh hoa trái hạnh phúc, bình an, tình yêu và không còn sợ hãi. Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy đi gieo hạt giống Lời Chúa cho những người khác, còn rất … rất nhiều tâm hồn, là những mảnh đất hoang, đang cần được gieo hạt giống Lời Chúa qua việc bác ái, từ thiện…"

Hướng về bà con giáo họ Biển Đức, Lm Gioan Baotixita tâm tình: "Hôm nay, chúng ta mừng bổn mạng giáo họ Biển Đức. Chúng ta cầu nguyện cho giáo họ Biển Đức luôn được hiệp nhất, yêu thương nhau và luôn phát triển. Đồng thời, biết cộng tác với các cha trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương theo gương Thánh bổn mạng".

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đại diện cho 150 hộ gia đình với 550 giáo dân của giáo họ Biển Đức dâng của lễ lên bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau thánh lễ, Lm chủ tế và bà con giáo họ cùng chụp hình lưu niệm, cộng đoàn ra về trong hân hoan, đoàn kết và yêu thương.

Được biết, Ban Điều hành và bà con giáo họ Biển Đức đã có buổi họp với Lm chánh xứ, cùng Ban Thường vụ HĐGX với nội dung chính: Báo cáo công tác đã làm, các sinh hoạt trong giáo họ, tình hình tài chính thu - chi của giáo họ… vào 19g00 thứ Ba, ngày 07.07.2020 vừa qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top