Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ An-phông-sô mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ An-phông-sô mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ An-phông-sô mừng bổn mạng

“Mỗi nỗ lực sống đức tin hằng ngày của chúng ta phải là muối ướp cho đời, phải là ánh sáng để soi dẫn cho những người đang còn trong tăm tối của tội lỗi”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) phụ tá Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Anphongsô Maria Liguori, cũng là bổn mạng của giáo họ An-phong-sô, được cử hành lúc 18g00 thứ Năm 01.8.2019 tại thánh đường Gx Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các tu sĩ, thiếu nhi và giáo dân trong giáo họ An-phông-sô, còn có các chức Hội đồng Mục vụ Gx, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: “Hôm nay, Giáo hội mừng lễ nhớ Thánh An-phông-sô, vị thánh đã tận tụy cả cuộc đời để hiến dâng cho Chúa Kitô và theo Chúa Kitô. Chính đời sống thánh nhân đã nói lên lòng yêu mến Chúa Giêsu, yêu mến Giáo Hội qua việc Ngài thực thi đúng lời Tin Mừng đã dạy: Chính anh em là muối cho đời là ánh sáng cho trần gian. Vì thế, mỗi nỗ lực sống đức tin hằng ngày của chúng ta phải là muối ướp cho đời, phải là ánh sáng để soi dẫn cho những người đang còn trong tăm tối của tội lỗi, đang còn bị tội lỗi kèm cập và có khi để cho chính bản thân chúng ta cũng được đón nhận ánh sáng của Lời Chúa để chúng ta hoán cải.

Hướng về các gia đình trong giáo họ An-phông-sô, Lm chủ tế tâm tình: “Hôm nay chúng ta mừng lễ nhớ Thánh An-phông-sô, xin thánh nhân cầu thay nguyện giúp cho mỗi người chúng ta, biết ý thức nỗ lực sống đức tin, sống chứng nhân bằng những hành động, những hy sinh bé nhỏ trong đời thường để chúng ta cùng với Ngài hướng đến vì Chúa Kitô và trong Chúa Kitô”.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu em thiếu nhi đại diện cho 175 hộ gia đình, với gần 700 giáo dân của giáo họ dâng của lễ lên bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Diễn tiến Thánh lễ trang trọng và sốt mến, với lời ca tiếng hát của ca đoàn.

Sau phần hiệp lễ, anh Giuse Nguyễn Anh Tuấn, đại diện giáo họ An-phông-sô ngỏ lời tri ân đến các Lm giáo xứ, các tu sĩ, cảm ơn quí chức, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa, và bó hoa tươi thắm được dâng lên Lm chủ tế.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, Lm chủ tế và giáo họ An-phông-sô chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh, và Ban Điều hành giáo họ đã mời bà con trong giáo họ đến nhận phần quà nhỏ tại hội trường Gx.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top