Giáo xứ Thủ Đức: Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng năm 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng năm 2020

WGPSG -- “Chúa yêu thương chúng ta, Chúa muốn chúng ta phải yêu thương người khác. Chúa tha tội cho chúng ta, Chúa muốn chúng ta phải tha tội cho người khác”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức, kiêm linh hướng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là bổn mạng GĐPTTTCG được cử hành trọng thể lúc 17g30, thứ Sáu 19.06.2020, tại thánh đường Giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của anh Anphongsô Trần Công Bình, Phó ngoại vụ BCH/GĐPTTTCG Tổng Giáo phận Sài Gòn, các đoàn viên của GĐPTTTCG, các soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Đúng 17g30, Lm linh hướng xông hương và cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh thánh đường trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến. 

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Tháng sáu, chúng ta suy tôn Thánh Tâm Chúa Giêsu - biểu tượng tình yêu khôn tả, tình yêu đến cùng. Tháng Sáu, Lời Chúa vang lên: Hãy yêu thương nhau, như Ta đã yêu thương các ngươi. Hãy yêu thương như Ta đã chết cho các ngươi. Chúa yêu thương chúng ta, Chúa muốn chúng ta phải yêu thương người khác. Chúa tha tội chúng ta, Chúa muốn chúng ta phải tha tội cho người khác.

Hôm nay cũng là ngày Thánh hoá các linh mục. Xin mọi người tiếp tục yêu thương, cầu nguyện cho các linh mục, vì các linh mục cũng là những con người yếu đuối. Xin hãy đem niềm vui, tình thương nâng đỡ các linh mục, ngõ hầu các ngài thêm thánh thiện, đạo đức mà hăng say phục vụ Chúa".

Hướng về đoàn viên GĐPTTTCG, ngài nhắn nhủ: "Chúng ta cầu nguyện cho xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức luôn phát triển mạnh mẽ, trở thành nơi xum họp của nhiều người trong giáo xứ, để cùng nhau cầu nguyện cho gia đình và cầu nguyện cho nhau".

Lm chủ tế cũng tha thiết mời gọi mọi người là con cái trong giáo xứ hãy tham gia vào một đoàn thể nhất định để kín múc ơn Chúa, hầu thánh hoá chính con người mình, giúp mình hưởng trọn vẹn ơn Chúa nơi đoàn thể đó.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa của 07 đoàn viên mới.

Trước cờ đoàn, trước Lm linh hướng xứ đoàn, các đoàn viên mới đã tuyên hứa trung thành tuân giữ việc rước lễ và đền tạ mỗi tháng. Lm linh hướng, anh Phó BCH/GĐPTTTCG Tổng Giáo phận, chị xứ đoàn trưởng đã trao đeo huy hiệu đoàn cho các anh chị đoàn viên mới.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu anh chị đại diện cho 36 đoàn viên xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức dâng của lễ lên bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, chị Isave Lê Thị Trí - xứ đoàn trưởng GĐPTTTCG Thủ Đức đã tri ân các linh mục chánh xứ, các linh mục linh hướng, các soeur, HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 19g15. Đoàn viên GĐPTTTCG chụp hình lưu niệm với linh mục linh hướng nơi thềm cung thánh. Sau đó, các linh mục cùng GĐPTTTCG đã trao đổi, chuyện trò, chung vui trước nhà xứ.

Hôm nay 19.06.2020, cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức cũng kỷ niệm ngày giỗ lần thứ 22 của Cha Cố Phêrô Nguyễn Văn Long. Cha Cố Phêrô là cựu chánh xứ Thủ Đức từ những năm trước 1975, đã được Chúa gọi về ngày 19.06.1998, được an táng tại Nhà Chờ Phục Sinh nằm trong khuôn viên giáo xứ Thủ Đức.

Trong tâm tình biết ơn "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây", cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng đọc kinh, cầu nguyện trong Thánh lễ sáng, chiều. Sau mỗi Thánh lễ, cộng đoàn đã tề tựu trước phần mộ của Cha Cố Phêrô để tưởng nhớ công ơn hy sinh của ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top