Giáo xứ Thủ Đức: GĐPTTT mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: GĐPTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mỗi bước đi, mỗi lời nói, mỗi việc làm của chúng ta là hy sinh, là yêu thương, là tha thứ, là chịu đựng”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, kiêm linh hướng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTTCG lúc 18g00 thứ Sáu, ngày 08.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các đoàn viên hoạt động của xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức với đồng phục và huy hiệu trên ngực áo, ngồi ở những hàng ghế đầu trong thánh đường, còn có các soeur, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ.

Đúng 17g30, ha linh chướng xông hương và kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu được cung nghinh chung quanh thánh đường trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến của đông đảo cộng đoàn, với lời dẫn nguyện hòa với lời ca, tiếng hát của ca đoàn Cecilia. Cuối hành trình, đoàn rước kiệu tiến vào thánh đường.

Bài ca nhập lễ cất lên, Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Chiều nay, cộng đoàn chúng ta mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta tham dự rước kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, nghe những bài hát, những bài chia sẻ nói về tình thương của Chúa Giêsu ban tặng cho chúng ta. Đặc biệt, tình thương đó thể hiện nơi cái chết của Người, đã khơi dậy trong chúng ta một biển trời yêu thương trong lòng chúng ta. Để nhờ đó, chúng ta biết ơn Thiên Chúa, biết ơn Chúa Giêsu và xin Chúa thứ tha tội lỗi chúng ta, cứu vớt chúng ta, gìn giữ chúng ta”.

Trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn: “Hãy xin Chúa cho chúng con yêu mến Chúa, xin Chúa cho chúng con trung thành với Chúa, xin cho chúng con yêu thương Chúa, xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Chúa. Xin cho chúng con bước đi trên con đường của Chúa. Đây là những điều Chúa muốn chúng ta xin. Xin cho con được đóng đinh như Chúa Giêsu trên Thập giá. Vì Chúa đã nói rằng: ‘Ai cùng đóng đinh với Chúa Giêsu, thì được cùng sống lại với Người. Xin cho con Nước Trời, đừng cho con nước trần gian’”.

Hướng về các đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Thủ Đức, cha chủ tế nhắn nhủ: “Mỗi bước đi, mỗi lời nói, mỗi việc làm của chúng ta là hy sinh, là yêu thương, là tha thứ, là chịu đựng. Tất cả những điều đó, như giống Chúa Giêsu trên Thập giá: ‘là lưỡi đồng, là gai nhọn, là cây đinh, là những lời mắng nhiếc, là nhục mạ, là mão gai’. Chính đó mới là vinh quang đích thực của chúng ta, chính đó đã làm cho chúng ta cùng sống lại với Người, làm cho chúng ta càng giống với Chúa Giêsu hơn, cùng đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu hơn. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban tặng cho chúng ta ơn Tình yêu”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g15. Đoàn viên GĐPTTTCG cùng chụp hình lưu niệm chung với cha linh hướng nơi thềm cung thánh.

Trước đó, để chuẩn bị cho ngày mừng bổn mạng hôm nay, xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức đã có giờ Chầu Thánh Thể đặc biệt lúc 16g30 thứ Năm đầu tháng, ngày 07.6.2018 tại giáo xứ.

Được biết, hằng tháng, vào lúc 16g30 thứ Năm đầu tháng, xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức được phân công phụ trách Giờ Chầu Thánh Thể thường xuyên của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top