Giáo xứ Thủ Đức: Đoàn Thanh Sinh Công mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Đoàn Thanh Sinh Công mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Đoàn Thanh Sinh Công mừng bổn mạng



“Lửa đức tin của chúng ta phải được nuôi dưỡng bởi lòng mến, bởi tình yêu và cả sự hy sinh”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (LM) phó xứ Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải trong Thánh lễ Chúa Nhật 2 mùa Phục Sinh năm C, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy ngày 27.04.2019 tại Thánh đường giáo xứ (GX) Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Trong Thánh lễ này, Đoàn Thanh Sinh Công Thủ Đức mừng kính Thánh Catarina thành Siena, bổn mạng của đoàn và kỷ niệm 8 năm ngày thành lập.

Thánh lễ do LM phó xứ Giuse chủ tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Thanh Sinh Công (TSC) GX Thủ Đức cũ và mới, những TSC GX Thủ Đức thế hệ trước, là TSC các đoàn bạn, các nhóm sinh viên Công giáo cụm Thủ Đức, đại diện Liên đoàn TSC Sài Gòn, cùng quí soeur, quí chức Hội đồng GX, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài GX Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, LM chủ tế chia sẻ: “Hòa vào niềm vui của Giáo Hội Hoàn vũ trong tuần 2 mùa Phục Sinh, giới trẻ, đoàn TSC GX Thủ Đức đã chọn Thánh quan thầy Catarina thành Siena, làm bổn mạng cho đoàn mình và kỷ niệm 8 năm ngày thành lập. Đoàn đã chọn cho đoàn mình lệnh truyền của Chúa Giêsu ‘Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ’ làm chủ đề sinh hoạt. Thiên Chúa đã thực hiện ý định khôn ngoan của người cho mỗi con người trong từng thời điểm khác nhau. Quan trọng là chúng ta có nhận ra và có cộng tác với ơn Chúa hay không? Với mục đích Chúa Giêsu tỏ mình ra cho các môn đệ, sau khi từ cõi chết sống lại.

Hướng về các TSC, LM chủ tế nhấn mạnh: “Muốn loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô đến muôn dân, chúng ta phải chuẩn bị cho mình những kiến thức giáo lý, những kiến thức về mặt đức tin. Chúng ta tin Chúa như thế nào thì chúng ta sẽ nói và hành động như thế với người chung quanh. Lửa đức tin của chúng ta phải được nuôi dưỡng bởi lòng mến, bởi tình yêu và cả sự hy sinh. Tất cả những điều ấy đều qui vào 2 giới răn quan trọng mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta. Đó là mến Chúa yêu người”.

Sau lời nguyện tín hữu, 4 bạn TSC đại diện đoàn TSC GX Thủ Đức dâng của lễ lên bàn thờ, được LM chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi LM ban phép lành cuối lễ, anh Giuse Hoàng Thái Hưng -  đoàn trưởng TSC GX Thủ Đức đã ngỏ lời tri ân đến 2 linh mục xứ Thủ Đức, quí soeur, quí chức, hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho đoàn TSC GX Thủ Đức trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay. Hai bó hoa tươi thắm được dâng lên 2 LM xứ.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g45. Tất cả về hội trường GX để tham dự buổi sinh hoạt, văn nghệ, liên hoan nhẹ, mừng bổn mạng và kỷ niệm 8 năm ngày thành lập TSC GX Thủ Đức với chủ đề: “Tiến Bước - Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top