Giáo xứ Thủ Đức: Đêm hội Trung Thu

Giáo xứ Thủ Đức: Đêm hội Trung Thu

WGPSG  -- Với chủ đề “Ánh trăng tình bạn”, các em thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức đã có một đêm hội mừng Trung Thu 2012 thật sôi nổi diễn ra vào tối 29.09.2012. Trong lời khai mạc, Cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt đã tâm sự với các em thiếu nhi trong giáo xứ: “Mấy ngày qua, cha và mọi người đã cầu xin Chúa và Đức Mẹ rất nhiều để trời không mưa; cuối cùng, Chúa và Đức Mẹ đã nhậm lời: Tối nay, trời rất đẹp. Cha cầu chúc cho các con hưởng một buổi tối thật vui tươi!”

Với những tiết mục múa, hát, hoạt cảnh thật đặc sắc, hóm hỉnh, và được tập luyện công phu, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi đã cống hiến cho mọi người tham dự những tràng cười vui vẻ, những giây phút ngỡ ngàng vì sự điêu luyện qua các điệu múa trên nền nhạc khi sôi nổi, lúc du dương. Lồng trong các tiết mục, các hoạt cảnh, các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh đã lắng đọng tâm hồn và xúc động khi được xem một video clip diễn tả cảnh thiếu thốn tình thương, sự cơ cực của các trẻ em cơ nhỡ, khó khăn khắp nơi trên thế giới. Thông điệp mà tác giả video clip muốn gởi đến mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi trong giáo xứ là “Hãy biết chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình”.

Trước đó, các em thiếu nhi và đông đảo phụ huynh trong xứ đã tham dự Thánh lễ đặc biệt mừng Trung Thu do Cha Gioan Baotixita Trần Văn Trí, linh mục phụ tá đặc trách thiếu nhi, chủ tế. Cuối Thánh lễ, cha phụ tá đã làm phép bánh Trung Thu và cùng các tu sĩ, các anh chị giáo lý viên trao những phần bánh này cho toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Được biết, để tổ chức đêm Trung Thu, ngoài việc tập luyện chuẩn bị các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên, bà con giáo dân trong giáo xứ đã đóng góp khoảng 25 triệu để đêm hội Trung Thu năm 2012 của con em mình được trọn vẹn niềm vui.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top