Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 dâng mình cho Đức Mẹ

Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 dâng mình cho Đức Mẹ

WGPSG -- Hội Legio Maria -Curia Thủ Đức 3- đã tổ chức Thánh lễ Acies, mừng lễ Truyền Tin, với nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ vào lúc 17g30 thứ Sáu, 24.3.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức.

Linh mục Chánh xứ Thủ Đức cũng là Linh giám Hội đồng Curia Thủ Đức 3 Giacôbê Mai Phát Đạt, chủ tế Thánh lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 100 hội viên Legio Maria Curia Thủ Đức 3 về dự, các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Đúng 18g30, sau Thánh lễ, toàn thể hội viên Legio Maria Curia Thủ Đức 3 ổn định trước bàn thờ Đức Mẹ trong thánh đường cùng với Cha Linh giám. Anh Phêrô Trần Văn Lịch, Trưởng Curia Thủ Đức 3, thông qua chương trình và xướng kinh khai mạc Lễ Acies.

Cha Linh giám ban huấn từ: Trong lời kinh Kính Mừng chúng ta vừa đọc, nhắc nhở chúng ta ý muốn của Thiên Chúa về Đức Mẹ, và Thiên Chúa sẽ hài lòng biết bao khi chúng ta yêu mến Đức Mẹ và ca tụng Đức Mẹ suốt đời chúng ta vì Đức Mẹ gắn kết với Chúa Giêsu, vì Đức Mẹ thân kết với Thiên Chúa, vì Đức Mẹ là một người nữ vâng phục Thiên Chúa hơn hết tất cả mọi người và Đức Mẹ đáng như một nguyên nhân mọi ân phúc cho chúng ta. Trong kinh vừa giãi bày cho chúng ta, nhắc cho chúng ta Đức Mẹ là Đấng Đồng Công cứu chuộc. Nhưng, khi diễn tả Đồng Công cứu chuộc, thì diễn tả Đức Mẹ như là một người nữ đã hiệp thông với Thiên Chúa rất nhiều, ngay từ những giây phút truyền tin, người trinh nữ đó đã thưa ‘Xin Vâng’; người trinh nữ đó đã sống với lời ‘Xin Vâng’ đó suốt cuộc đời Người.

Trong thế giới này, một thế giới mang đầy bóng tối, bóng tối của đam mê, bóng tối của tội lỗi, đau khổ, chúng ta là con Mẹ, Mẹ thương chúng ta hơn tất cả mọi người, Mẹ âu yếm từng người chúng ta. Mẹ yêu thương chúng ta như yêu thương Chúa Giêsu con của Mẹ. Bởi vậy, chúng ta đáp lại cảm tình đó bằng cả tâm hồn và lòng yêu mến Mẹ. Chính vì vậy, hôm nay chúng ta đặt tay dâng mình cho Đức Mẹ, chúng ta sẽ dâng hiến toàn thân con và mọi sự của con cho Mẹ. Một lần nữa, xin chúc cho Leegio Maria Thủ Đức 3 và tất cả hội viên Legio trên toàn thế giới nhân ngày 25.3. Hãy nhớ rằng chúng ta là con Đức Mẹ, được Đức Mẹ yêu thương, phải sống xứng đáng như là một người con Đức Mẹ.

Sau bài hát: “Niềm tâm sự…” là nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Cha Linh giám và toàn thể hội viên đặt tay lên cờ Legio, hướng về bàn thờ Đức Mẹ long trọng tuyên hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Tiếp theo chương trình, cha Linh giám và hội viên đọc kinh Cầu Đức Bà, kinh Dâng hội viên cho Đức Mẹ.

“Thần khí Chúa sai đi”, bài thánh ca rộn rã vang lên, Lễ Acies của Curia Thủ Đức 3 được khép lại lúc 19g30, mọi người ra về trong âm vang: Ngài sai tôi đi. Sai tôi đến với người nghèo khó; sai tôi đến với người than khóc; sai tôi đến với người đau yếu…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top