Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 dâng mình cho Đức Mẹ

Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 dâng mình cho Đức Mẹ

Hội Legio Maria - Curia Thủ Đức 3, đã tổ chức Thánh lễ Acies, mừng lễ Truyền Tin, với nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ vào lúc 17g30 thứ Sáu, 23.3.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Minh Đức, cũng là Linh giám Legio giáo xứ Từ Đức. Đồng tế với ngài là Lm Phaolô Nguyễn Vũ Thông, phó xứ Thủ Đức. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 140 hội viên Legio Maria curia 3 về tham dự, các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Đúng 18g30, sau Thánh lễ, toàn thể hội viên Legio Maria Curia Thủ Đức 3 ổn định trước bàn thờ Đức Mẹ trong thánh đường cùng với cha Linh giám là Lm chánh xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt. Anh Phêrô Trần Văn Lịch, Trưởng Curia Thủ Đức 3, thông qua chương trình và xướng kinh khai mạc Lễ Acies.

Cha Linh giám Giacôbê ban huấn từ: “Nội dung chính của Legio Maria Curia Thủ Đức 3 hôm nay là cờ hiệu, cờ ra trận của Legio. Khi chúng ta đặt tay lên đây và tuyên xưng: Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ.

Việc dâng mình cho Đức Mẹ là nội dung chủ yếu, trong việc dâng mình đó nói lên sự kết hợp của chúng ta với Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ của Giáo hội, là Mẹ của tất cả chúng ta. Chúng ta yêu mến Mẹ một cách đặt biệt vì chúng ta là con của Mẹ. Tình yêu của chúng ta đối với Mẹ không dừng lại ở một người con, mà là người con đang nghe lời Mẹ, để trở thành một đạo quân tinh thần, thiêng liêng dùng Lời Chúa, dùng ân sủng của Chúa để chiến đấu với Sa tan. Không chiến đấu với Sa tan thì không phải là đạo quân Legio Maria. Ngay cả Mẹ Maria, ngay cả lòng tin của Mẹ cũng đã phải chiến đấu với Sa tan, và Mẹ đã chiến thắng. Mẹ Maria là một Eva mới chiến thắng Sa tan.

Hôm nay là một ngày đặc biệt, xin Chúa chúc lành cho anh chị em. Đức Mẹ luôn là Đấng soi sáng chỉ đường cho chúng ta, giúp chúng ta vượt qua những khó khăn khi chúng ta cùng Đức Mẹ chiến đấu với sự dữ, với tội lỗi. Trước tiên là những sự dữ, sự ác trong tâm hồn mình.

Xin Mẹ Maria luôn mãi là Mẹ của chúng con, trên con đường vâng phục Thánh ý Chúa, giúp chúng con chiến thắng Sa tan, cùng với Giáo hội chiến đấu để Danh Chúa được cả sáng”.

Sau bài hát “Gặp gỡ Đức Kitô” là nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Cha linh giám và toàn thể hội viên đặt tay lên cờ Legio, hướng về bàn thờ Đức Mẹ long trọng tuyên hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Tiếp theo chương trình, cha Linh giám và hội viên đọc kinh cầu Đức Bà, kinh dâng hội viên cho Đức Mẹ.

“Thần khí Chúa sai đi”, bài thánh ca rộn rã vang lên, Lễ Acies của Curia Thủ Đức 3 được khép lại lúc 19g30, mọi người ra về trong âm vang: “Ngài sai tôi đi, sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người than khóc, sai tôi đến với người đau yếu…”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top