Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2019

Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2019

“Chúng ta quyết theo Chúa đến suốt cuộc đời chúng ta. Vui buồn sướng khổ chúng ta vẫn tôn thờ Ngài”; đó là lời chia sẻ của linh mục (LM) Giuse Huỳnh Thanh Phương trong Thánh lễ (TL) Chúa nhật Lễ Lá vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 13/4/2019 tại Thánh đường giáo xứ (GX) Thủ Đức - Hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là LM Giuse Huỳnh Thanh Phương - chánh xứ Thủ Đức. Đến hiệp dâng TL có quí nữ tu, quí chức Hội đồng GX, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài GX Thủ Đức.

Trước TL, LM chủ tế cử hành nghi thức làm phép lá tại đồi Canvê, cánh phải Thánh đường.

Sau đó, LM chánh xứ và cộng đoàn với nhành lá trên tay, trong hàng ngũ chỉnh tề đã tham gia đoàn rước trang nghiêm vào trong Thánh đường.

Sau bài Thương khó, LM chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng lễ: “Hôm nay dân Do Thái tung hô Chúa: ‘Vạn vạn tuế, con vua Đavit, Đấng nhân danh Chúa mà đến’. Như nhắc nhớ chúng ta hãy tung hô nhành lá là chính cuộc đời từng người chúng ta. Rồi kế tiếp, nhành lá sẽ không tươi mãi, rơi xuống thành tro bụi, để nhận ra thân phận mình mỏng dòn, mỗi người hãy nhớ mình là tro bụi, như những chiếc lá cũng sẽ tan biến đi. Tiếp đến, chúng ta nhận ra rằng ngày xưa dân Do Thái cũng vậy, dân chúng đông đảo tung hô Ngài là Đấng Mêsia con vua Đavit, họ đã trải áo và những cành vạn tuế để lót đường cho Chúa đi qua và đồng thanh xưng tụng Ngài là Vua. Thế nhưng chẳng bao lâu nữa, thì những cành vạn tuế kia sẽ được thay thế bằng những ngọn roi quất trên thân thể Chúa và những cây gậy người ta dùng để giơ lên như khí giới biểu dương sức mạnh sẽ được thay thế bằng cây Thập giá. Nghĩa là vừa chúc tụng xong đã quay lại chống đối, đã không thật lòng với Chúa, không thật lòng với nhau. Đã chối bỏ Chúa.”

LM chủ tế chia sẻ thêm: “Chúng ta quyết theo Chúa đến suốt cuộc đời của chúng ta, vui buồn sướng khổ chúng ta vẫn tôn thờ Chúa. Chúng ta đang sống trong năm đồng hành cùng với những gia đình gặp khó khăn, cầu xin Chúa cho những đôi vợ chồng cũng hãy thủy chung như thuở ban đầu. Và giờ đây, với nhành lá trên tay, chúng ta tuyên xưng niềm  tin”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, LM chủ tế ban phép lành cho cộng đoàn.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00, cộng đoàn ra về với nhành lá trên tay, trong tiếng ca vang của bài thánh ca kết lễ: “Mẹ nhìn con yêu giờ máu thắm tuôn tràn. Lòng Mẹ đau thương con thấu chăng. . .”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top