Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2018

Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2018

WGPSG -- “Xin Chúa ban cho chúng ta luôn là cánh tay của Chúa. Cánh tay của yêu thương, đem tình yêu đến cho mọi người, nhất là những người nghèo khổ”. Trên đây là chia sẻ của thầy Phó tế Phêrô Đamianô Maria Vũ Hòa Điền với cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá, được cử hành lúc 5g00 sáng Chúa nhật 25.03.2018 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. 
 
Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ sự, thầy Phó tế Phêrô Đamianô Maria Vũ Hòa Điền phụ bàn thờ.
 
Đến hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức. 
 
Trước Thánh lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép lá tại đồi Canvê, cánh phải thánh đường.
 
Sau đó, cha chánh xứ và cộng đoàn với nhành lá trên tay, trong hàng ngũ chỉnh tề đã tham gia đoàn rước trang nghiêm vào trong thánh đường. 
 
Sau bài Thương khó, thầy Phó tế đã chia sẻ trong bài giảng lễ: “Cái chết của Chúa Giêsu, là cái chết thay cho toàn thể nhân loại, cái chết của tình yêu, Chúa đã chết để cho chúng ta được sống, sự chết của Chúa là sự chết Cứu độ, vì con người phạm tội mà Chúa phải chết. Ngày xưa dân Do Thái cũng vậy, dân chúng đông đảo tung hô Ngài là Đấng Mêsia con vua Đavít, họ đã trải áo và những cành vạn tuế để lót đường cho Chúa đi qua và đồng thanh xưng tụng Ngài là Vua. Thế nhưng, chẳng bao lâu nữa, thì những cành vạn tuế kia sẽ được thay thế bằng những ngọn roi quất trên thân thể Chúa và những cây gậy người ta dùng để giơ lên như khí giới biểu dương sức mạnh sẽ được thay thế bằng cây Thập giá. 
 
Thầy Phó tế chia sẻ thêm: “Cái chết của Chúa, ban cho chúng ta sự sống. Xin Chúa ban cho chúng ta luôn là cánh tay của Chúa, cánh tay của yêu thương, đem tình yêu đến cho mọi người, nhất là những người nghèo khổ. Xin Chúa ban cho chúng ta đôi tay yêu thương, tấm lòng rộng mở để chương trình Cứu độ của Chúa được trường tồn và Chúa luôn ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế”.
 
Thánh lễ được khép lại lúc 6g30, cộng đoàn ra về với nhành lá trên tay, trong tiếng ca vang của bài thánh ca kết lễ: “Hoan hô Vua Giêsu! Hoan hô Vua Giêsu…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top