Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2017

Giáo xứ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2017

WGPSG -- Trong Tuần Thánh, khi chúng ta tưng niệm cuộc Thương Khó của Chúa, là cơ hội giúp chúng ta nhìn lại đời sống Đạo, đời sống Đức tin của mình để canh tân đời sống, thầy Phó tế Têphanô Ngô Ngọc Chuẩn đã chia sẻ như thế với cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá, được cử hành lúc 5g00 sáng Chúa nhật 09.4.2017 tại nhà thờ Thủ Đức,

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt chủ sự, thầy Phó tế Têphanô Ngô Ngọc Chuẩn phục vụ bàn thời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn và ca đoàn.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép lá tại đồi Canvê (cánh phải thánh đường). Sau đó, cha chánh xứ và cộng đoàn với nhành lá trên tay, trong hàng ngũ chỉnh tề đã tham gia đoàn rước trang nghiêm vào trong thánh đường.

Sau bài Thương Khó, thầy Phó tế Têphanô Ngô Ngọc Chuẩn đã chia sẻ trong bài giảng lễ: “Tuần Thánh là thời gian đặc biệt và thiêng liêng nhất trong năm phục vụ. Tuần Thánh bắt đầu từ hôm nay, bằng việc cử hành Lễ Lá, kỷ niệm Chúa Giêsu đi vào Thành Thánh Giêrusalem. Dân chúng đông đảo tung hô Ngài là Đấng Mêsia con vua Đavít, họ đã trải áo và những cành vạn tuế để lót đường cho Chúa đi qua và đồng thanh xưng tụng Ngài là Vua. Thế nhưng, chẳng bao lâu nữa, thì những cành vạn tuế kia sẽ được thay thế bằng những ngọn roi quất trên thân thể Chúa và những cây gậy người ta dùng để giơ lên như khí giới biểu dương sức mạnh sẽ được thay thế bằng cây Thập giá. Những cành cây, và những bông hoa sẽ được thay thế bằng mão gai đội đầu cho Chúa, những lời tung hô xưng tụng sẽ được thay thế bằng những lời đã đảo, sỉ nhục, thách thứ và kết án”…

Thầy Phó tế mời gọi cộng đoàn: “Trong Tuần Thánh, khi chúng ta tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa, là cơ hội giúp chúng ta nhìn lại đời sống Đạo, đời sống Đức tin của mình để canh tân đời sống”.

Thánh lễ được khép lại lúc 6g30, cộng đoàn ra về với nhành lá trên tay trong tiếng ca vang của bài thánh ca kết lễ: “Hoan hô Vua Giêsu! Hoan hô Vua Giêsu…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top