Giáo xứ Thủ Đức: Chăm lo nơi ở cho người khuyết tật

Giáo xứ Thủ Đức: Chăm lo nơi ở cho người khuyết tật

WGPSG -- Khởi đầu từ việc kêu gọi của cha chánh xứ: “Chia sẻ mùa Chay năm 2013” bằng việc giúp đỡ những gia đình khó khăn, Caritas giáo xứ và Ban Điều hành giáo họ Mân Côi đã thực hiện công trình sửa chữa nơi ở cho 7 gia đình khuyết tật cư ngụ tại số nhà 634 Kha Vạn Cân, khu phố 8, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM.

Công trình được khởi công từ ngày 12.08.2013 và đã hoàn tất vào ngày 31.08.2013. Các hạng mục được thực hiện trong công trình này là: nâng mái nhà, nâng nền nhà, nâng cao cửa ra vào, sửa chữa các chỗ tường bị nứt, sửa chữa nhà vệ sinh và thay mới bồn cầu, nâng cao sân. Chiều ngày 14.09. 2013 vừa qua, cha chánh xứ đã đến làm phép nơi ở cho các gia đình. Đây là một niềm vui lớn cho 7 gia đình khuyết tật, vì từ nhiều năm nay, họ đã phải sống trong những căn phòng bị ngập nước vào mùa mưa hoặc khi triều cường, và chịu sự nóng bức lúc trời nắng nóng.

Trong khi thực hiện công trình, cha chánh xứ đã luôn quan tâm, theo dõi. Ngài đã đến tận nơi, khích lệ tinh thần những người thực hiện. Cha còn lưu tâm đến việc chăm lo bữa ăn giữa buổi cho anh em thợ xây. Công trình đã nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của quý ông trong Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, nhờ sự đóng góp ý kiến của quý ông mà công trình này được thực hiện suôn sẻ. Các thành viên Caritas cũng đã tham gia làm việc cùng nhóm thợ xây, đồng thời thực hiện việc giám sát công trình. Có thể nói đây là “công trình đầu tay” của Caritas giáo xứ Thủ Đức.
Công trình sửa chữa nơi ở cho 7 gia đình khuyết tật là một dự án nhỏ, kinh phí không cao (tổng giá trị công trình là 53.576.000 đồng) nhưng là một công trình tâm huyết của bà con giáo dân trong giáo xứ nói chung và giáo họ Mân Côi nói riêng mà Caritas giáo xứ được ủy thác thực hiện. Đây cũng là minh chứng sống động cho việc thực thi bác ái theo gương Đức Kitô của bà con giáo dân giáo xứ Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top