Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Mân Côi mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Mân Côi mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Mân Côi mừng bổn mạng

WGPSG -- “Hát là cầu nguyện hai lần, cho nên khi chúng con cất lên lời ca, tiếng hát là chúng con cầu nguyện hai lần trước Chúa, trước Mẹ”.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ trọng thể Chúa nhật 27 Thường niên năm C, mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, cũng là bổn mạng của ca đoàn Mân côi, được cử hành lúc 17g Chúa nhật 06.10.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cựu và ca viên ca đoàn Mân Côi, còn có thân nhân, ân nhân, khách mời, các nữ tu, các chức, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, ca viên ca đoàn trong đồng phục chào đón Lm chánh xứ trong niềm hân hoan, rạng rỡ. Ca đoàn tiếp bước theo linh mục chủ tế tạo đoàn rước vào thánh đường, tiến lên cung thánh, Lm chủ tế đã xông hương tượng Đức Mẹ Mân Côi.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ: “Hôm nay, Giáo Hội mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi để mời gọi chúng ta tiếp tục yêu mến Mẹ và qua Mẹ chúng ta sẽ kính múc được nhiều ơn Chúa. Xin Chúa chúc lành cho ca đoàn Mân Côi trong ngày mừng bổn mạng”.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Các con hãy tập cho con cái mình có thói quen lần chuổi Mân Côi hằng ngày. Chuỗi Mân Côi là hàng rào bảo vệ gia đình chúng ta, là thang dây thả xuống cứu các linh hồn, là máng chuyển ơn Chúa cho những ai siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Hướng về ca đoàn Mân Côi, Lm chủ tế tâm tình: Trong mắt cha, ca đoàn Mân Côi là một trong những ca đoàn hát hay, ca đoàn là món quà Chúa gởi cho giáo xứ, là ân nhân của họ đạo. Ca đoàn đã dùng lời ca tiếng hát của mình giúp cho bà con giáo dân đến gần Chúa. Hát là cầu nguyện hai lần, cho nên khi chúng con cất lời ca tiếng hát là chúng con cầu nguyện hai lần trước Chúa, trước Mẹ. Cha tin rằng, Chúa sẽ chúc phúc cho chúng con và gia đình.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g00, linh mục chủ tế cùng các ca viên chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top