Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót mừng bổn mạng

“Chúng ta biết nhận ra sự hiện diện của Chúa Giêsu nơi mỗi người anh chị em chúng ta, vì phúc cho ai không thấy mà tin”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục khách Roberto Maria Vũ Thanh Tòng trong  Thánh lễ mừng kính Lòng Chúa Thương Xót cũng là bổn mạng của ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) được cử hành lúc 17g00 Chúa nhật 28.04.2019 tại Thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh  lễ là linh mục khách Roberto Maria Vũ Thanh Tòng – linh mục Phó Bề trên dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cựu và ca viên của ca đoàn LCTX còn có các thân nhân, ân nhân, khách mời, quí soeur, quí chức, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các ca viên trong đồng phục của mình, hàng ngũ chỉnh tề trước tiền đường nhà thờ để chào đón linh mục chánh xứ và linh mục chủ tế trong niềm hân hoan trên nét mặt từng người. Đoàn rước tiến vào trong Thánh đường và Thánh lễ được cử hành.

Trong lời chào mừng trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương đã hân hoan chia sẻ: “Hôm nay chúng ta vui mừng tụ họp bên nhau trong ngôi Thánh đường này mừng Chúa sống lại, trong tuần 2 Phục Sinh, được gọi là Chúa nhật Lòng Chúa Thương Xót. Xin chúc mừng ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) đã dùng lời ca tiếng hát giúp các Thánh lễ thêm sốt sắng, đạo đức. Xin Chúa chúc lành cho ca đoàn càng ngày càng hát hay và nhiệt huyết”.

Trong bài giảng lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: “Lòng Thương Xót Chúa được tỏa sáng trong đau khổ, bệnh tật, yếu đuối và lầm lỡ của con người. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, khi hiện ra với các tông đồ, Chúa Giêsu không hề nhắc đến những yếu đuối đáng tiếc đã xy ra mà còn ban bình an và lòng thương xót cho các ông. Hôm nay, đại lễ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, Giáo hội mời gọi chúng ta chớ cứng lòng, nhưng hãy tin vào lòng thương xót Chúa Giêsu, Đấng đã chết vì yêu thương chúng ta. Chúng ta hãy đền đáp tình yêu của Ngài bằng sự cố gắng nên hoàn thiện con người mình, nhất là hãy sống niềm tin vào sự hiện diện của Chúa Giêsu.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g00, linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm với ca đoàn trước thềm cung Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top