Giáo xứ Thủ Đức: Buổi ẩm thực gây quỹ từ thiện

Giáo xứ Thủ Đức: Buổi ẩm thực gây quỹ từ thiện

WGPSG -- “Khi ta góp phần vào công việc phục vụ người nghèo là ta làm cho tình yêu nơi con tim ta tươi đẹp hơn, thanh thoát hơn”.

Với chín gian hàng do các hội đoàn trong giáo xứ phụ trách, và sự hưởng ứng rất nhiệt tình của bà con giáo dân trong giáo xứ, sau Thánh lễ chiều thứ Bảy ngày 13/04/2013, buổi ẩm thực gây quỹ từ thiện của giáo xứ Thủ Đức đã diễn ra một cách vui tươi, gắn bó và yêu thương giữa bà con giáo dân trong giáo xứ.

Sau lời khai mạc của Cha sở Giacôbê Mai Phát Đạt, mọi người cùng đọc Kinh Lạy Cha để bắt đầu buổi ẩm thực. Mọi người quây quần bên các bàn ăn để thưởng thức các món ăn do các thành viên các hội đoàn trong giáo xứ nấu nướng, chuẩn bị. Nhiều gia đình chiều nay đã không nấu ăn ở nhà mà cùng nhau đến nhà thờ dùng bữa như một cách đóng góp vào việc làm bác ái của giáo xứ để chăm lo cho những anh chị em kém may mắn hơn mình. Hình ảnh bà con giáo dân vui vẻ hàn huyên bên bàn ăn trên sân nhà thờ trong không khí đầm ấm tình thân ái còn là sự hiệp thông, đoàn kết, yêu thương trong giáo xứ.

Năm nay là năm thứ tư liên tiếp, giáo xứ tổ chức ẩm thực gây quỹ từ thiện được các hội đoàn trong giáo xứ hăng hái hưởng ứng. Hội viên của một số hội đoàn đã tự nguyện đóng góp chi phí chuẩn bị gian hàng của mình. Sau khi kết thúc buổi ẩm thực, tất cả số tiền thu được cả vốn lẫn lãi đều sung vào quỹ bác ái của giáo xứ.

“Khi ta góp phần vào công việc phục vụ người nghèo là ta làm cho tình yêu nơi con tim ta tươi đẹp hơn, thanh thoát hơn”. Đó là lời kêu gọi của cha chánh xứ khi ngài thông báo về buổi ẩm thực này. Lời kêu gọi ấy của cha chánh xứ đã được đông đảo bà con giáo dân hưởng ứng.

Kết thúc buổi ẩm thực, mọi người ra về trong vui tươi vì đã góp phần vào công việc chăm lo cho người nghèo trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top